Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế có gì?

Ngày 23-4, BTC lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 đã hé lộ kịch bản đêm khai mạc và chủ đề riêng cho từng đêm thi.

Theo đó, chủ đề chung của DIFF 2018 là "Huyền thoại những cây cầu". Tương ứng với mỗi đêm trình diễn sẽ có một chủ đề khác nhau gồm: Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị.

Chủ đề đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 tối 30-4 là Nhịp cầu Tình yêu.

Các đội thi sẽ cùng nhau “kể” cho khán giả nghe câu chuyện về những cây cầu đã làm nên dấu ấn lịch sử, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của từng quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ngoài ra, mỗi đội cũng biểu trưng cho một nhịp cầu, góp phần làm nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu để hướng tới tương lai.

Đêm khai mạc sẽ là màn so tài của hai đội Việt Nam và Ba Lan với chủ đề Nhịp cầu Tình yêu. Lấy cảm hứng từ cây cầu nối liền hai nước Đức và Ba Lan, đội Ba Lan sẽ tái hiện trước mắt khán giả một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của hai quốc gia này.

Trong khi đó, với sự chuẩn bị công phu và lợi thế chủ nhà, đội Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ ngay trong trận ra quân.

Ngoài thưởng thức “bữa tiệc” pháo hoa hoành tráng, khán giả sẽ được gặp gỡ những giọng ca hàng đầu Việt Nam như divo Tùng Dương, diva Hồng Nhung, Bảo Lan cùng nhiều tiết mục độc đáo của đoàn nghệ thuật châu Âu biểu diễn.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 kéo dài từ ngày 30-4 đến 30-6. Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, do đêm khai mạc trùng với kỳ nghỉ lễ bốn ngày (dịp 30-4 và 1-5) nên sẽ có đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến TP tham quan, nghỉ ngơi.

Tổng lượng khách đến Đà Nẵng dịp này ước đạt 342.992 lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 108.930 lượt, tăng 28,8%; khách nội địa ước đạt 234.062 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm