ĐBSCL: Tập trung phát triển năm khu du lịch quốc gia

Ngày 5-4, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) tổ chức hội nghị công bố và triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 tại TP Cần Thơ.

Đặc thù sông nước là nét riêng gắn với đời sống người dân vùng ĐBSCL khiến du khách trong và ngoài nước rất thích thú. Ảnh: N.NAM

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng ĐBSCL là bước cụ thể hóa chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam. Các ý kiến của các doanh nghiệp, địa phương về việc có một cơ quan điều phối chung về du lịch của vùng, cơ chế chính sách đặc thù thực hiện quy hoạch và tăng cường liên kết để tạo sự thay đổi hình ảnh của vùng sẽ được Tổng cục Du lịch ghi nhận để làm sao thực hiện quy hoạch có hiệu quả nhất.

Quy hoạch đặt ra một số mục tiêu như đến năm 2020 toàn vùng đón 34 triệu lượt khách, doanh thu đạt 25.000 tỉ đồng, đạt 53.000 buồng khách sạn và tạo việc làm cho khoảng 230.000 lao động. Đến năm 2030 đón 52 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 111.000 tỉ đồng, đạt 100.000 buồng khách sạn và tạo việc làm cho khoảng 450.000 lao động.

Quy hoạch cũng đặt ra việc ưu tiên phát triển các nhóm sản phẩm đặc thù gồm du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái, tìm hiểu di sản văn hóa… Tập trung phát triển năm khu du lịch quốc gia gồm Thới Sơn nằm trong cụm cù lao Long Lân Quy Phụng (Tiền Giang, Bến Tre), Phú Quốc (Kiên Giang), Năm Căn - Mũi Cà Mau (Cà Mau), Tràm Chim - Láng Sen (Long An, Đồng Tháp), Núi Sam (An Giang).

Phát triển TP Cần Thơ và đảo Phú Quốc (Kiên Giang) thành trung tâm du lịch và điều phối khách cho toàn vùng. Phát triển TP Mỹ Tho (Tiền Giang) thành trung tâm du lịch của không gian du lịch phía Đông, đồng thời là trung tâm phụ trợ của vùng.

Danh mục các dự án ưu tiên phát triển của vùng ĐBSCL gồm năm khu du lịch quốc gia, bảy điểm du lịch quốc gia, các điểm du lịch địa phương và các chương trình dự án khác với dự kiến tổng kinh phí gần 185.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm