Du lịch nông nghiệp công nghệ cao hút khách

Ngày 22-9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM tổ chức hội thảo bàn về sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao.

Bà Trần Thị Kim Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm khai thác hạ tầng, Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, cho biết số lượng khách đến tham quan Khu nông nghiệp công nghệ cao ngày càng nhiều, tăng dần từng năm, từ 7.000 lượt người trong năm 2014, đến năm 2016 đã thu hút 12.000 lượt người.

Điều đó cho thấy sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao rất được du khách quan tâm, mong muốn được trải nghiệm.

Bà Hằng cho biết thêm đơn vị vẫn đang gặp khó trong một số vấn đề như cơ sở vật chất phụ trợ chưa phù hợp; chưa có nơi ăn uống, giải trí, mua sắm dành cho khách tham quan; nhân lực tổ chức không có nghiệp vụ về du lịch… dẫn đến tình trạng chung là hầu hết các hoạt động đều tự phát theo yêu cầu của khách hàng; thiếu sự kết nối và hỗ trợ từ các cơ quan chuyên ngành và kết nối với hoạt động liên quan tại địa phương.

Du lịch nông nghiệp ngày càng thu hút khách trong nước và quốc tế.  

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển du lịch - Sở Du lịch TP.HCM, các vùng ngoại thành của TP như quận 9, huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn… có rất nhiều lợi thế để phát triển các mô hình và sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp.

Cụ thể, quận 9 có điểm nhấn độc đáo là cảnh quan sông nước hữu tình; huyện Củ Chi với điều kiện đất đai, khí hậu thuận lợi cho phát triển vườn cây ăn trái kết hợp với du lịch sinh thái; huyện Cần Giờ có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và là huyện duy nhất của TP có rừng ngập mặn.

Bên cạnh đó, nhiều quận như Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè… cũng có những điểm đến du lịch nông nghiệp, sinh thái dựa trên nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú. Đây là những sản phẩm đặc trưng, làm phong phú cho sản phẩm và điểm đến của du lịch TP.HCM.

Nhiều ý kiến cho rằng cần liên kết các doanh nghiệp lữ hành, nâng cao năng lực đội ngũ tác nghiệp, hướng dẫn viên đảm bảo đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về du lịch nông nghiệp của du khách.

 Đồng thời, xây dựng bộ tiêu chuẩn hóa về sản phẩm du lịch nông nghiệp bắt đầu từ tên gọi và nội dung hoạt động chuẩn xác là du lịch nông nghiệp để không lúng túng trong quản lý và quảng bá sản phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm