Agribank: Thử nghiệm giao dịch ngân hàng lưu động

Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành và giám đốc Agribank Thanh Hóa kiểm tra hoạt động của Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Minh Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Agribank, đại diện tổ đề án tổ chức triển khai thử nghiệm điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng; đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan tại trụ sở chính, các chi nhánh Agribank đến học tập kinh nghiệm triển khai, cùng đông đảo khách hàng, bà con xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc đến giao dịch.

Thanh Hóa là địa phương đầu tiên trên cả nước được chọn để triển khai thử nghiệm vận hành toàn bộ các chức năng của Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng. Điểm giao dịch lưu động có cơ cấu tổ chức hoạt động giống như một chi nhánh Agribank, được sử dụng con dấu và tư cách pháp lý của chi nhánh trực tiếp quản lý để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định. Điểm giao dịch lưu động được trang bị ô tô chuyên dùng với các phương tiện giao dịch cần thiết bảo đảm cung cấp hầu hết các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng như nhận tiền gửi; tư vấn tín dụng, tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn của khách hàng; cho vay cầm cố sổ tiết kiệm do Agribank phát hành đối với khách hàng cá nhân; thực hiện giải ngân, thu nợ gốc, thu lãi; mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ nội địa, dịch vụ thanh toán trong nước, thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối, bán bảo hiểm ABIC, dịch vụ E-Banking…

Khách hàng gửi tiết kiệm tại Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank.

Ngay trong buổi giao dịch thử nghiệm đầu tiên đã có hàng trăm khách hàng đến thực hiện giao dịch với tổng số tiền giải ngân đạt gần 4 tỉ đồng, gửi tiết kiệm 60 triệu đồng và chuyển tiền với số tiền 3 triệu đồng. Thời gian hoạt động cụ thể của điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng sẽ được Agribank phối hợp cùng chính quyền địa phương thông báo trước ba ngày để khách hàng tại địa phương có nhu cầu giao dịch với Agribank biết.

Việc Agribank triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, giảm thiểu tối đa chi phí, thời gian đi lại của khách hàng khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Điều này khẳng định vai trò của Agribank trong thực hiện chính sách “Tam nông” mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm