Rau thủy canh Meko-Farm, vì sức khỏe cộng đồng

Mô hình này đang được triển khai tại trang trại rau sạch thủy canh Meko-Farm thuộc Công ty CP Mekong Herbals (ấp 4, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP.HCM).

Mô hình thủy canh của Meko-Farm.

Thực trạng lây nhiễm độc hại từ phương pháp canh tác đang phổ biến tại Việt Nam do sử dụng các loại phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chất tăng trưởng… Cùng đó, sự ô nhiễm không khí, nguồn nước ngầm trong đất… dẫn đến người tiêu dùng phải sử dụng nguồn rau củ và những sản phẩm độc hại đang được bán tràn lan ngoài thị trường, không tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

. Phóng viênLý do ông chọn phương pháp trồng rau sạch thủy canh?

+ Ông Trần Văn An, quản lý dự án trang trại rau thủy canh Meko-Farm: Công ty CP Mekong Herbals đã quyết định đầu tư và ứng dụng công nghệ cao cho sản xuất rau sạch bằng phương pháp thủy canh trong nhà kính. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm rau sạch đúng nghĩa, đạt tiêu chuẩn VietGAP, Organic…

Trồng bằng phương pháp thủy canh kết hợp ứng dụng công nghệ phần mềm Agri Mart giúp chúng tôi đảm bảo rằng kiểm soát được nguồn giống sạch; nguồn nước sạch trong canh tác; nguồn dinh dưỡng phục vụ nuôi cây; kiểm soát được nhiệt độ, môi trường, ánh sáng, độ ẩm…

Ngoài việc ứng dụng công nghệ cao cho hệ thống kiểm soát canh tác, kiểm soát chất lượng, từ farm trồng cho đến khu sản xuất, chế biến luôn đạt tiêu chuẩn VSATTP, đạt chứng nhận về HALAI, chứng nhận Organic-USDA.

. Năng lực của trang trại Meko-Farm như thế nào?

+ Sau hơn hai năm đưa vào sản xuất với diện tích 1,2 ha nhà kính cho các loại rau củ quả thủy canh như súp lơ xanh, cải bó xôi, salad, dền đỏ, cải bẹ xanh, củ cải đỏ, rau muống… đã cho sản lượng bình quân hằng ngày đạt từ 1,6 đến 2 tấn/ngày, cung cấp cho thị trường TP.HCM và xuất khẩu.

. Đối tượng tiêu thụ chủ yếu rau thủy canh của Meko-Farm?

+ Hiện nay, sản phẩm rau thủy canh của Meko-Farm cung cấp cho nhiều đối tượng khác nhau như hệ thống siêu thị tại TP.HCM, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Gavi-Mart, nhà hàng, trường học, xuất khẩu sang Hàn Quốc, New Zeland, EU.

Để giúp người tiêu dùng thuận lợi trong việc lựa chọn các loại rau thủy canh của trang trại Meko-Farm, chúng tôi đã thiết lập hệ thống bán hàng online thông qua trang web: www.raucuquahuuco.vn hoặc www.tropicalfruitmart.com hoặc đặt hàng qua tổng đài: 19000257 - 0908005554. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với chuỗi cửa hàng rau sạch Gavi-Mart để chọn mua hoặc yêu cầu giao tận nhà.

. Chất lượng được áp dụng tại trang trại Meko-Farm là gì?

+ Rau củ được sản xuất bằng phương pháp thủy canh phải đảm bảo tuân thủ quy định về VSATTP đối với nguồn nước canh tác, nguồn giống sạch, cây giống, nguồn dinh dưỡng nuôi cây. Quá trình sản xuất từ ngày gieo trồng đầu tiên cho đến ngày thu hoạch phải ghi chép nhật ký cụ thể những công việc đã làm để phục vụ cho công tác truy nguyên nguồn gốc. Đội ngũ nhân sự quản lý chất lượng của công ty thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của công nhân trong nhà kính để kịp thời khắc phục những hành động không phù hợp với tiêu chuẩn, nhằm đảm bảo VSATTP cho sản phẩm.

. Định hướng phát triển của trang trại Meko-Farm gì, thưa ông?

+ Sắp tới, chúng tôi tiến hành mở rộng quy mô trang trại và đầu tư thêm trang trại khác với tiêu chuẩn hữu cơ để nâng sản lượng rau thủy canh cao hơn hiện tại nhằm đáp ứng nhu cầu của trong nước và xuất khẩu. Ngoài ra, chúng tôi triển khai thêm hệ thống sấy khô rau và cấp đông rau tươi nhằm phục vụ cho thị trường xuất khẩu.

Công ty còn có đội ngũ kỹ sư nhiều kinh nghiệm, chuyên gia đến từ Hà Lan thực hiện thi công, chuyển giao kỹ thuật lắp đặt, đào tạo, vận hành hệ thống trồng rau thủy canh và bao tiêu toàn bộ sản phẩm rau thủy canh cho khách hàng có liên kết, hợp tác với Meko-Farm.

Liên hệ với chúng tôi: CÔNG TY CỔ PHẦN MEKONG HERBALS

Địa chỉ giao dịch: 137/9 đường 59, phường 14, quận Gò Gấp, TP.HCM;

Ban quản trị chuỗi rau củ quả hữu cơ: Gavi-Mart: 6B Phạm Văn Chiêu, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Địa chỉ Meko-Farm (Nông trại số 1, 2): Bàu Lách, ấp 4, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP.HCM.

ĐT: (028) 62957936 - 0965622927; website:www.raucuquahuuco.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm