Heineken Việt Nam tiếp tục là doanh nghiệp bền vững

Nhờ những đóng góp nổi bật trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, Heineken Việt Nam đã được vinh danh là doanh nghiệp (DN) bền vững tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Bùi Văn Cường và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao tặng danh hiệu DN bền vững nhất Việt Nam năm 2018 (lĩnh vực sản xuất) cho đại diện Heineken Việt Nam - Giám đốc ngoại vụ cấp cao Matt Wilson.  

Tối 22-11, Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức lễ công bố DN bền vững tại Việt Nam năm 2018. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng DN.

Heineken Việt Nam đã vượt qua gần 500 DN, được vinh danh là DN bền vững nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Heineken Việt Nam lọt vào tốp 3 DN đạt thứ hạng cao nhất của chương trình đánh giá, công bố DN bền vững tại Việt Nam kể từ khi chương trình được triển khai vào năm 2016.

Tại buổi lễ, Heineken Việt Nam cũng được biểu dương là một trong số điển hình xuất sắc nằm trong tốp 10 DN bền vững trong ba năm liên tiếp (2016, 2017, 2018).

Ông Matt Wilson, Giám đốc ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh là DN bền vững Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây vừa là một vinh dự lớn lao, đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa.

Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các DN khác cùng góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ và sự tận tâm cống hiến của các thành viên trong cộng đồng DN, cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam”.

Chiến lược phát triển bền vững của Heineken toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs) và được thực hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất đến phân phối và tiêu dùng.

Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính và hỗ trợ việc triển khai tám trong số 17 SDGs mà công ty tin rằng sẽ có thể mang lại đóng góp lớn nhất ở Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, sức khỏe và an toàn; bảo vệ nguồn nước; giảm khí thải CO2; hỗ trợ cộng đồng và nguồn cung ứng bền vững.

Một trong những trọng tâm hoạt động chính của Heineken Việt Nam là thúc đẩy uống có trách nhiệm thông qua các nhãn hiệu lớn của mình. Năm 2017, Heineken Việt Nam đã đầu tư 16 tỉ đồng và tiếp cận hơn 10 triệu người tiêu dùng thông qua các chiến dịch đầy sáng tạo của nhãn hiệu Heineken và Tiger.

Heineken Việt Nam đã góp phần gìn giữ hành tinh bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, xử lý chất thải và hướng tới không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất.

Các nhà máy của Heineken Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của Heineken tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Về đóng góp kinh tế, Heineken Việt Nam đóng góp 0,88% tổng GDP của Việt Nam và hỗ trợ 158.000 việc làm trong năm 2017 thông qua hoạt động sản xuất, kinh doanh trực tiếp và chuỗi giá trị của mình tại đây. 

Heineken Việt Nam cũng cam kết nỗ lực cùng Chính phủ và cộng đồng DN địa phương để thúc đẩy hơn nữa hoạt động phát triển bền vững. Tại hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững 2018 được tổ chức tại Hà Nội, Heineken Việt Nam đã được đại diện từ Chính phủ và cộng đồng DN đánh giá là DN điển hình trong việc thực hiện các hoạt động phát triển bền vững sáng tạo, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đóng góp lợi ích kinh tế-xã hội lâu dài tại Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm