Doanh nghiệp xuất khẩu lao động ngóng thị trường mới

Trong hai ngày 12 và 13-4, tại TP.HCM, Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cùng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động - xã hội tổ chức khoá tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” cho hơn 100 học viên đại diện cho 50 doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài khu vực phía Nam.

Hoạt động này nhằm nâng cao nghiệp vụ về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ông Nguyễn Gia Liêm, Cục phó Cục Quản lý lao động ngoài nước, đánh giá hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là công việc đặc thù và liên quan chặt chẽ đến con người và gắn với các yếu tố quốc tế.

Vì vậy bồi dưỡng và nâng cao kiến thức nghiệp vụ về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đối với những người làm công tác xuất khẩu lao động của các doanh nghiệp là rất cần thiết. Bên cạnh đó, khóa tập huấn này được tổ chức cũng nhằm cập nhật, thông tin về những chính sách mới của Việt Nam và các thị trường.

Tại lớp tập huấn, lãnh đạo Cục Quản lý Lao động ngoài nước và các phòng nghiệp vụ của Cục, các chuyên gia về lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đã cung cấp cho các học viên thông tin và kiến thức về các chuyên đề như: Luật và các văn bản hướng dẫn hoạt động đưa người lao động việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; quy trình và thủ tục đối với các doanh nghiệp trong quá trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Thông tin về các thị trường; quy trình thanh kiểm tra và khiếu nại, giải quyết tranh chấp; các quy định về tài chính trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài; công tác thông tin truyền thông trong lĩnh vực này; và bộ quy tắc ứng xử (COC) đối với các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm