Bí quyết tạo ra những gói mì thơm ngon đậm Việt

Đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất và liên tục tạo ra những sản phẩm độc đáo “đậm đà hương vị Việt” là những bí quyết để “3 Miền” giữ vững vị trí của nhãn hiệu được tiêu dùng nhiều nhất hiện nay trong thị trường mì gói Việt.

Quy trình tạo ra những sợi chất lượng

Trong quy trình sản xuất phối trộn là nơi bột mì, nguyên liệu chính và các loại bột khác (đậu xanh, yến mạch…) được trộn theo công thức thích hợp tùy từng loại sản phẩm cho phép tạo ra những sợi mì dai, ngon, rất đặc biệt sau này. Ở khâu cán bột các máy móc hiện đại giúp lá bột sau khi cán sẽ đồng nhất về màu sắc, đạt yêu cầu về độ dày, độ láng bóng, độ dai, dẻo và đàn hồi.

Tiếp đến, ở công đoạn tạo sợi, sự phối hợp kỳ diệu giữa hệ thống dao cắt và tốc độ di chuyển của tấm bột giúp sợi mì được cắt đứt hoàn toàn, không bị răng cưa, tạo ra những sợi mì xoắn với độ cao của xoắn bông mì phù hợp, bung đều. Sợi mì sau đó sẽ được hấp chín bằng hơi nước bão hòa và trở nên trong, màu vàng sáng, có độ bóng mướt, bông mì xoắn như mong muốn. Sau khi được cắt tự động theo định lượng, các vắt mì đều tăm tắp sẽ được tưới gia vị. Đây là khâu rất quan trọng, bí quyết để tạo ra những vắt mì “3 Miền” "đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.

UNIBEN xác định làm hài lòng người tiêu dùng bằng những sản phẩm “3 Miền” thơm ngon, bổ dưỡng, “đậm đà hương vị Việt” và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi được đổ khuôn để tạo hình dáng, vắt mì sẽ được sấy khô. Chiên bằng dầu ở nhiệt độ 160oC, đây là phương pháp sấy khô thường được sử dụng, làm giảm độ ẩm giúp cho quá trình bảo quản được lâu, giúp tạo độ giòn, mùi thơm và màu sắc hấp dẫn cho sợi mì nhờ phản ứng Maillard giữa chất đạm và chất đường trong sản phẩm. Để chiên mì, UNIBEN sử dụng dầu cọ chuyên dùng trong chế biến thực phẩm, một loại dầu thực vật có tính ổn định cao, ít bị thay đổi trong quá trình gia nhiệt nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Công nghệ hiện đại của UNIBEN cũng cho phép dầu sử dụng để chiên được liên tục tự động thay mới. Sau chưa tới 2 phút chiên, các vắt mì lập tức được đưa qua công đoạn phun sương bằng hơi nóng để thổi bay lượng dầu thừa. Vắt mì tiếp tục được thổi nguội nhanh chóng trong khi đi qua buồng thổi kín, trước khi được bổ sung các gói gia vị và đóng gói trên các thiết bị hoàn toàn tự động, với các loại bao bì chất lượng cao, chuyên dùng cho ngành thực phẩm, giúp đảm bảo tốt vấn đề vệ sinh an toàn và giữ nguyên mùi vị của gói mì khi đến tay người sử dụng.

Bí quyết của những gói gia vị đậm Việt

Tại UNIBEN, các gói gia vị cũng được sản xuất theo một quy trình chặt chẽ đi từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói, tương tự như hành trình tạo ra vắt mì bởi gia vị được coi là “linh hồn” của gói mì, là một cấu thành rất quan trọng để tạo ra hương vị thơm ngon, an toàn.

Để đáp ứng được khẩu vị của đa số người tiêu dùng, “3 Miền” đã rất kiên trì và khá thành công với định hướng phát triển sản phẩm theo hướng nghiên cứu hương vị của các món ăn truyền thống, tìm tòi chắt lọc từng nét đặc trưng nhất của các món ngon từ khắp ba miền, để ứng dụng vào các sản phẩm của mình, tạo ra các món mì ngon thực sự khác biệt, “đậm đà hương vị Việt”.

“3 Miền” hiện là nhãn hiệu mì gói được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam với gần 30% thị phần trong thị trường mì gói Việt.

UNIBEN còn triển khai chương trình hỗ trợ nông dân thực hiện VietGAP, sản xuất rau an toàn, hướng tới phát triển vùng nguyên liệu sạch, nhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm ngay từ đầu vào, đồng thời góp phần giúp ổn định đầu ra, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho nông dân. Chương trình đã được thực hiện thí điểm với các hộ nông dân trồng ngò ôm tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, trồng ớt tại TP.HCM và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng.

UNIBEN là nhà sản xuất mì gói “3 Miền”, hiện là nhãn hiệu mì gói được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam với gần 30% thị phần. Các nhà máy sản xuất của UNIBEN tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên và KCN VSIP 2, Bình Dương đều được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, trang bị máy móc thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất, quản lý chất lượng tiên tiến. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, UNIBEN đã triển khai thực hiện quản lý đảm bảo chất lượng theo HACCP. Ngay từ khâu đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, tất cả các đối tác cung ứng đều được UNIBEN lựa chọn kỹ và sau đó sẽ được đánh giá định kỳ. Tất cả nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều phải trải qua quá trình kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt.

UNIBEN là doanh nghiệp duy nhất trong ngành mì gói, gia vị tại Việt Nam đã vinh dự nhận được Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA) bởi Hội doanh nghiệp châu Á (Enterprise Asia).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm