Chợ Bến Thành: Mua vào vài chục ngàn, bán ra 1,5 triệu

Nằm trong kế hoạch thực hiện Quyết định 334 của Bộ Công Thương về tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả từ nay đến hết năm 2020. Ngày 10-5, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm tra 20 cửa hàng kinh doanh mắt kính, đồng hồ, túi xách,… tại chợ Bến Thành.

Qua kiểm tra, các đội QLTT phát hiện cả 20 cửa hàng ở đây đều bán không trình ra được hóa đơn, chứng từ. Lực lượng QLTT đã thu giữ các loại đồng hồ, mắt kính, túi xách,… thuộc các nhãn hiệu Rolex, Franck Muller, Patek Philippe, Piaget, Montblanc, Chanel, Longines, Dior, Hermes, H&M, Louis Vuitton,...

Một cửa hàng kinh doanh đồng hồ tại chợ Bền Thành đang làm việc với QLTT.

Theo người bán các loại đồng hồ, mắt kính, túi xách,… xuất xứ Trung Quốc mua từ các đầu mối tại TP.HCM, giá sỉ chỉ vài chục ngàn đồng/sản phẩm, giá bán lẻ 100.000-1,5 triệu đồng/sản phẩm.

Lực lượng QLTT đang kiểm tra một cửa hàng kinh doanh.

Đến cuối ngày, theo thống kê của Chi cục QLTT TP.HCM, số lượng hàng hóa gần 3.200 sản phẩm, trong đó có 1.380 sản phẩm là hàng giả và 1.914 sản phẩm hàng lậu.

Toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang bảo hộ tại Việt Nam gồm Omega, Montblanc, Longines, Chanel, Rolex, Rado, Gucci, Burberry, Michael Kors, CK, Chopard, Vacheron Constatin, Breitling, Franck Muller, Cartie…

Vì vậy, Chi cục QLTT TP.HCM chỉ đạo các đội QLTT tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định. Đồng thời tiếp tục triển khai kiểm tra đột xuất các mục tiêu theo kế hoạch.

QLTT đang kiểm kê một số sản phẩm trong đợt ra quân ngày 10-5.

Có mặt tại buổi kiểm tra, ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT, tổ trưởng tổ công tác để triển khai Quyết định 334 cho biết việc phát hiện kinh doanh hàng giả, hàng nhái này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, môi trường đầu tư, doanh nghiệp cũng như khách du lịch quốc tế. Vì đây là trung tâm tham quan, mua sắm của khách du lịch.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ kiến nghị cần phân công trách nhiệm rõ ràng của từng đơn vị. Trách nhiệm của ban quản lý chợ, không được để tiểu thương bán hàng giả như vậy được. Ban quản lý chợ cần phối hợp đồng bộ với QLTT thì công tác kiểm tra, kiểm soát hàng giả mới hiệu quả” - ông Hùng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm