Căng thẳng tại trung tâm thể hình và yoga

Có người đóng cả tỉ đồng

Mỗi hội viên để được đặt chân vào Centuryon thì số tiền đóng ít nhất lên đến con số hàng chục triệu đồng và cao nhất là hàng trăm triệu, có người đã đóng đến tỉ đồng.

Anh Nguyễn Xương Billy, một cư dân sống tại tòa nhà Crescent Plaza, đồng thời là hội viên của CLB Centuryon, cho biết đã tập tại đây hơn ba năm, với số tiền phí đóng mỗi năm lên đến hơn 30 triệu đồng.

“Sở dĩ tôi chọn Centuryon để rèn luyện sức khỏe vì nơi đây có cơ sở vật chất tốt nhất trong hệ thống CFY và thuận tiện cho việc đi lại của tôi. Tôi đóng tiền để tập tại câu lạc bộ này chứ không phải để tập nơi khác” - anh Billy nói.

Tương tự, chị Đào Thị Kim Loan, một cư dân sống tại Phú Mỹ Hưng, đã bỏ khoản tiền 165 triệu đồng cho cả gia đình tập tại Centuryon, cho biết: “Vì chất lượng dịch vụ tốt nên Centuryon thu tiền cao hơn các nơi khác trong hệ thống CFY. Tôi đã chấp nhận bỏ số tiền lớn là để hưởng dịch vụ tại đây chứ không phải bị buộc đi chỗ khác”.

Chị Loan cũng cho biết Centuryon còn phát hành cả thẻ hội viên trọn đời nhưng câu lạc bộ chỉ hoạt động đến năm năm đã chấm dứt thì quả là mâu thuẫn và lố bịch.

Theo chị Bùi Thanh Hương, đại diện cho các hội viên Centuryon, CFY đã biết từ rất sớm rằng không thể tái tục hợp đồng thuê mặt bằng mà phải chấm dứt hoạt động vào cuối tháng 4 này. Nhưng cách hành xử của họ không minh bạch. Vào những ngày cuối tháng 3, họ vẫn tiếp tục thu tiền các hội viên mà không một lời thông báo rằng Centuryon dừng hoạt động. Và hội viên vì niềm tin rằng vẫn tiếp tục tập luyện tại đây như bao lâu nay nên vẫn đóng tiền như thường lệ.

“Và chỉ khi một vài hội viên biết việc này thì có chất vấn rằng tại sao không thông báo cho mọi hội viên nhưng họ lảng tránh câu trả lời. Khi chúng tôi tự làm thông báo và dán lên cửa thì họ không cho, bắt tháo xuống. Đến khi mọi hội viên biết sự việc và đồng loạt phản ứng dữ dội thì dưới sức ép này ban lãnh đạo CFY mới tổ chức đối thoại vào ngày 6-4” - chị Hương cho biết.

Sự phản ứng dữ dội của các hội viên với ban lãnh đạo CFY. Ảnh: Phương Minh 

“Chúng tôi không còn lòng tin”

Tại buổi đối thoại, mặc cho ban đại diện CFY nói lời xin lỗi và trình bày lý do tại sao Centuryon đóng cửa và mong muốn mọi người chia sẻ khó khăn này cũng như kỳ vọng tiếp tục tập luyện tại hệ thống CFY nhưng các hội viên đã phản ứng rất mạnh, với hai điểm nhấn “Chúng tôi không còn lòng tin và yêu cầu hoàn trả tiền đã đóng”.

Chị Bùi Thanh Hương nói cũng thật đáng tiếc tại buối đối thoại, ban đại diện CFY lại đưa ra đề nghị muốn làm việc với từng hội viên và không đủ tiền để trả một lúc cho mọi người.

“Họ đã không hiểu ý chúng tôi là muốn một sự cam kết cụ thể bằng văn bản về quyền lợi hội viên ra sao sau khi đóng cửa Century. Việc yêu cầu hoàn trả tiền thì chúng tôi để cho họ một thời hạn, chứ không bắt trả ngay” - bà Hương nói.

Và khi niềm tin không còn thì hệ quả dễ nhận thấy là chị Loan, anh Billy cũng như hơn 200 hội viên tập tại Centuryon giờ đây có một mong muốn là CFY hoàn trả số tiền đã đóng sau khi trừ đi chi phí đã sử dụng dịch vụ. 

"Chúng tôi cũng sốc"

Tại buổi đối thoại với hội viên, ông Randy Dobson, Giám đốc Trung tâm thể hình và Yoga California (CFY), nói: "Chúng tôi cũng bị sốc khi không thể tái ký hợp đồng thuê nhà để duy trì hoạt động câu lạc bộ do chủ thuê không cho thuê tiếp mà không nêu một lý do nào.

Chúng tôi vẫn đang nỗ lực làm việc với các bên để đảm bảo quyền lợi cho các hội viên. Chúng tôi cam kết trong thời gian sớm nhất sẽ đưa ra các giải pháp thỏa đáng và hợp tình nhất đến mỗi hội viên.

Đối với tôi, quyền lợi hội viên là quan trọng nhất đối với CFY và tôi cũng mong rằng quý hội viên sẽ hợp tác cùng chúng tôi trên tinh thần thấu hiểu và tôn trọng”.

Trong thông cáo báo chí phát hành cho phóng viên vào ngày 6-4, CFY đã trình bày thời điểm khá cụ thể về diễn tiến quá trình làm việc để nỗ lực ký hợp đồng thuê mặt bằng nhưng bất thành…

Trong khi đó, ban đại diện hội viên Centuryon vừa cho biết CFY cam kết vào ngày 9-4 sẽ có văn bản trả lời cụ thể với các kiến nghị của hội viên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vấn đề này trong những bản tin đến.

“Chúng tôi không còn lòng tin và yêu cầu hoàn trả tiền đã đóng” - hội viên đề nghị Ban giám đốc CFY.

Ngày 2-4-2018, CFY gửi thông báo bằng email đến hội viên: Kể từ ngày 30-4-2018, chúng tôi xin mời tất cả hội viên của Centuryon đến sử dụng dịch vụ tại Câu lạc bộ Vivo và tất cả những dịch vụ huấn luyện viên cá nhân (PT) và Yogi & I sẽ tiếp tục sử dụng tại các câu lạc bộ khác của CFY.

Đối với các hội viên có thẻ tập chỉ duy nhất tại Centuryon, có các lựa chọn khác nhau để thay đổi gói tập. Đối với các cư dân của tòa nhà Crescent Plaza, sau ngày 30-4-2018, hội viên vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ tại Centuryon như là dịch vụ kèm theo cùng hợp đồng thuê nhà.

"Hội viên có hợp đồng PT và Yogi & I sẽ được sử dụng Câu lạc bộ Vivo hoặc các câu lạc bộ khác trong hệ thống California cho đến hết số lượng buổi tập hoặc đến khi các buổi tập hết hạn” - ban lãnh đạo Centuryon cho biết.

              

Có thể đưa nhau ra tòa

Trưởng Văn phòng luật sư Trần Phương - ông Trần Đình Phương cho biết đây là vụ viêc dân sự nên về mặt nguyên tắc, trước hết các bên tự thỏa thuận với nhau nhằm đạt được các lợi ích theo tinh thần hai bên cùng thắng (win-win).

Nhìn vào bốn kiến nghị của hội viên đưa ra như: CFY phải chuyển giao các hợp đồng thành viên và hợp đồng huấn luyện viên cá nhân cho câu lạc bộ mới với quyền lợi, nghĩa vụ tương đương; CFY hoàn trả số tiền hội viên đã đóng sau khi trừ chi phí hội viên đã sử dụng dịch vụ. Hội viên được quyền lựa chọn câu lạc bộ trong hệ thống CFY. Và cuối cùng là hợp đồng của hội viên chưa kích hoạt thì phải hoàn trả đúng số tiền trên hợp đồng.

Như vậy rõ ràng họ để một cơ chế mở cho CFY lựa chọn, mà không có một sự ép buộc nào. Vấn đề giờ đây CFY sẽ có một cam kết nào như họ nói rằng là luôn đảm bảo và tôn trọng mọi quyền lợi của hội viên.

Nếu như quyền lợi các bên bị xung đột, không thể tự thỏa thuận với nhau thì vụ việc có thể đưa ra tòa dân sự để có phán quyết cuối cùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm