Bà Rịa-Vũng Tàu có 11 dự án chấm dứt hoạt động

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tỉnh này đã có báo cáo với Bộ KH&ĐT về tình hình đầu tư nước ngoài và đầu tư ra nước ngoài năm 2017 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, năm 2017 có 11 dự án chấm dứt hoạt động, trong đó bảy dự án nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động và bốn dự án bị chấm dứt hoạt động do chậm triển khai.

Ngoài các dự án chấm dứt hoạt động, trong năm 2017 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng thu hút tổng vốn đăng ký đầu tư là 1,5 tỉ USD; trong đó có 29 dự án đầu tư mới, điều chỉnh tăng vốn bảy dự án, tăng gấp hai lần so với năm 2016. Tính đến nay toàn tỉnh có 315 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 26,7 tỉ USD. 

Trong số các dự án thu hút đầu tư có dự án quy mô lớn là dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và kho ngầm khí hóa lỏng LPG (dự kiến 1,2 tỉ USD) của Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc).

Đây là dự án đã được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ủng hộ chủ trương, cùng tập đoàn Hyosung ký bản ghi nhớ về cam kết hỗ trợ đầu tư trong buổi họp mặt doanh nghiệp và nhà đầu tư đầu xuân Đinh Dậu (2017) do tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức ngày 6-2-2017.

Theo đó, Tập đoàn Hyosung muốn triển khai xây dựng dự án này tại Khu công nghiệp Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với diện tích hơn 60 ha. Hiện Bộ Kế hoạch và  Đầu tư đang thẩm định dự án, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để làm cơ sở cho nhà đầu tư sớm tổ chức triển khai, thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm