HTV3 làm mới loạt phim cổ tích Việt Nam 'Rồng rắn lên mây'

Chính thức ra mắt công chúng bằng việc công bố đoạn teaser giới thiệu phục trang thời Nguyễn, Rồng rắn lên mây ngay lập tức gây sự chú ý của cộng đồng về loạt phim cổ tích Việt được đầu tư nghiên cứu trang phục kỹ lưỡng, cảnh phim hoành tráng, có tham khảo bối cảnh lịch sử Việt Nam.

Ngay sau khi phát sóng tập đầu tiên, Rồng rắn lên mây đã đạt mức rating hấp dẫn và đang tiếp tục đón nhận sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả cả nước.

Chưa đầy một tuần, đoạn teaser cổ trang Việt đã thu hút hơn 30.000 lượt xem (view), gần 14.000 lượt tương tác (engagement) và 210 lượt chia sẻ (share) trên fanpage chính thức của kênh truyền hình HTV3 DreamsTV.

Hình ảnh hậu trường "Sự tích cây vú sữa".

Điều này đã giúp tập đầu tiên “Cậu bé thông minh” nhận được sự quan tâm và ủng hộ nồng nhiệt không chỉ của trẻ em mà cả phụ huynh. Theo kết quả đo lường hiệu suất xem đài từ hệ thống đo lường định lượng khán giả Việt Nam TAM, tập phim đầu tiên đã nhận được lượt theo dõi “khủng” của nhóm khán giả trẻ em 4-14 tuổi, phụ nữ và gia đình. Đây được xem là con số “vàng”, đáng khích lệ, đặc biệt là với phân khúc phim cổ trang dành cho thiếu nhi. 

Ảnh hậu trường tập đầu tiên "Cậu bé thông minh".

Không “ngôi sao”, không chiêu trò, không tình huống “giật gân”, “câu khách”, thậm chí nội dung truyện cổ tích đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ Việt nhưng vì sao Rồng rắn lên mây vẫn thu hút lượng lớn khán giả Việt đến thế? Điều gì khiến phim được nhóm khán giả trẻ em và gia đình yêu thích?

Với sự đầu tư công phu về bối cảnh, trang phục, các kỹ thuật làm phim mới, Rồng rắn lên mây không chỉ kể lại các câu chuyện xưa tích cũ bằng những tình tiết mới mà còn tái hiện lại những trò chơi dân gian, các giá trị văn hóa, lịch sử, tôn vinh ca dao, tục ngữ trong từng tập phim.

Bối cảnh làng quê của bộ phim.

Với bối cảnh phim trải dài khắp miền Nam Việt Nam từ Đồng Nai, Bến Tre, Long An cho tới đồng bằng sông Cửu Long, và sự tham gia của gần 60 diễn viên nhí lẫn người lớn (năm tập đầu tiên), có thể nói Rồng rắn lên mây là dự án phim thiếu nhi được đầu tư chuyên nghiệp nhất cuối năm nay.

Hình ảnh phim "Của thiên trả địa".

Loạt phim truyền hình Rồng rắn lên mây là dự án phim nguyên bản chính thức phát sóng trên kênh HTV3 DreamsTV từ ngày 1-11-2018. Loạt phim dự kiến gồm ba mùa phát sóng.

Mùa 1 là 10 câu chuyện cổ tích được chế tác mới thành 20 tập, gồm: Cậu bé thông minh, Của thiên trả địa, Sự tích hoa dâm bụt, Sự tích hoa cúc chi, Sự tích cây vú sữa, Tam và Tứ, Sự tích ông Táo, Lọ nước thần, Hai cô gái và cục bướu, Cây tre trăm đốt. 

Chương trình phát sóng trên kênh HTV3-DreamsTV vào 18 giờ 30 Thứ Năm và Thứ Sáu hằng tuần; phát lại vào lúc 11 giờ - 11 giờ 20 và 19 giờ - 19 giờ 30 Thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần. 

Trailer phim: Của thiên trả địa.

 Lý do Phương Khánh không mang vương miện về Việt Nam
Lý do Phương Khánh không mang vương miện về Việt Nam
(PLO)- Ngay khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất hôm qua và tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 12-11, tân Hoa hậu Trái đất Nguyễn Phương Khánh đều không đội vương miện. Điều này gây tò mò với báo giới và người hâm mộ.
Siêu anh hùng Marvel và 12 di sản của Stan Lee
Siêu anh hùng Marvel và 12 di sản của Stan Lee
(PLO)- Hầu hết các nhân vật Marvel đang chiếm lĩnh trên màn ảnh rộng hiện nay như: Spider-Man, Iron Man, Hulk, Black Panther... đều do Stan Lee tạo dựng. Ông vừa qua đời ở tuổi 95 tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm