Miền cao Y Tý tuyệt đẹp trong MV "Nhà em ở lưng đồi"

Lựa chọn Y Tý, Tý (Bát Xát, Lào Cai) làm nơi thực hiện MV, Nhà em ở lưng đồi đã đưa đến một vùng đất với cảnh sắc hoang sơ, đẹp đến nao lòng và trong lành đến từng ngọn cỏ.

Thu Hằng kể, thời điểm quay MV là bắt đầu vào đông. Y Tý rất lạnh nhưng nắng luôn vàng rực rỡ, trời xanh, mây trắng bồng bềnh bên những ngọn núi, phong cảnh vừa rực rỡ bởi sắc màu thiên nhiên lại vừa bình yên lạ lùng khiến cô thật sự nghĩ mình như đang lạc vào nơi tiên cảnh giữa bầy em nhỏ.

Những cảnh quay Thu Hằng múa ở trên đỉnh đồi, ở những mỏm đá hay dưới gốc cây cổ thụ lớn, phía dưới là mây bồng bềnh trôi, Thu Hằng thấy mình đã như… tiên. Cô nghĩ, ở nơi tiên giới như trong phim thường xem, chắc cũng chỉ đến thế…

Xem xong MV, NSND Thu Hiền đã phải thốt lên: “Tôi tự hào vì các em làm những điều tôi không thể tưởng tượng được, chỉ có thể gọi là nghệ thuật đích thực - kết hợp cả âm nhạc sáng tác hình ảnh, quay phim, tôi không biết nói gì hơn ngoài từ tuyệt vời”.

MV ngập tràn cảnh sắc tươi đẹp và trong lành của miền cao Y Tý .

Trả lời câu hỏi về việc có định đưa MV vào các chương trình quảng bá du lịch về vùng đất này không, Thu Hằng cho biết: “Tôi muốn giới thiệu cho khán giả biết Việt Nam có nhiều cảnh đẹp đến mê hồn, say đắm, không cần phải đi Châu Âu, chúng ta cũng có những nơi đẹp như trong truyện cổ tích vậy. Tôi nghĩ, Việt Nam mình còn nhiều vùng đất như thế chưa được khám phá. Và tôi cũng như các nghệ sĩ cần có sứ mệnh để “khai phá” những vùng đất đó để nói với khán giả về vẻ đẹp của đất nước mình…”.

Nhà em ở lưng đồi là một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trịnh. “Bài này tôi mới viết năm nay, từng có rất nhiều bản phối nhưng Hằng có bản phối khác hẳn. Nghe Hằng hát dung dị, bay bổng, lả lướt và hình ảnh rất đẹp”, nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ.

Thu Hằng không phải là người đầu tiên thể hiện ca khúc này. Trước đó đã có rất nhiều giọng ca thể hiện thành công. Tuy nhiên cô cũng cho biết, bản thân không áp lực vì hát bằng cảm xúc và cảm nhận riêng của mình. “Tôi tự tin với cảm xúc mình có, mình dành cho bài hát, mỗi người có nét riêng khác nhau, cảm xúc của tôi chắc chắn có sự mới mẻ riêng”, Thu Hằng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm