Tài tử Morgan Freeman làm phim ở Văn Miếu, Tòa thánh Tây Ninh

Chiều 10-12, nam diễn viên Morgan Freeman cùng TS Dương Ngọc Dũng đã có buổi trò chuyện với cảnh quay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). “Buổi quay của chúng tôi diễn ra tại đây với chủ đề về Khổng giáo, cụ thể là hành trình tâm linh, câu chuyện về thừa kế và ý nghĩa tội lỗi trong văn hóa Việt Nam” - TS Dương Ngọc Dũng chia sẻ.

Diễn viên Morgan Freeman cùng TS Dương Ngọc Dũng. Ảnh: Dương Ngọc Dũng

Trước đó, vào ngày 6-12, nam diễn viên đã đến thăm và chào Hội Thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh. Tại đây nam diễn viên được ngài Đầu Sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội Thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh, đón tiếp tại Nam Đầu Sư Đường.

Nam diễn viên tại Hội Thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh.  Ảnh: Caodai

Theo thông tin từ Tòa thánh Tây Ninh thì đoàn của nam diễn viên Freeman gồm 23 người, trong đó có 16 chuyên gia từ Mỹ trong các lĩnh vực sản xuất, quay phim, đạo diễn, âm thanh, hoá trang, trang phục… cùng bảy chuyên viên Việt Nam thuộc một công ty cung cấp dịch vụ về sản xuất phim tại Việt Nam và Campuchia, Lào.

Êkíp quay tại Tòa thánh Tây Ninh. Ảnh: Caodai

Chuyến thăm Tòa thánh Tây Ninh của Morgan Freeman muốn tìm hiểu về đạo Cao Đài để tiếp tục cho chương trình truyền hình The Story of God with Morgan Freeman (Câu chuyện của Thượng đế với Morgan Freeman) phát mùa đầu tiên vào năm 2016 trên kênh National Geographic.

Dự kiến tập về đạo Cao Đài sẽ phát sóng vào mùa 2019 trong sêri của Freeman Morgan. Riêng với đạo Cao Đài, Morgan Freeman cùng êkíp đã bắt đầu nghiên cứu từ tháng 5-2018 trước khi sang Việt Nam quay.  

Diễn viên Morgan Freeman, Phối Sư Ngọc Hồng Thanh và thông dịch viên. Ảnh: Caodai

The Story of God with Morgan Freeman với dẫn dắt của nam diễn viên, khán giả sẽ hiểu hơn ý nghĩa của cuộc sống về tôn giáo, muốn tìm hiểu về Thượng đế và đặt nhiều câu hỏi khác trong nỗ lực tìm hiểu làm thế nào các tôn giáo đã phát triển mạnh mẽ và định hình xã hội. Chương trình nhiều mùa qua chủ yếu xoay quanh các chủ đề:Thượng đế là ai? (Who is God?), Sau khi chết (Afterlife), Tại sao Tà Ác tồn tại (Why Evil Exists), Sức mạnh của những phép lạ (The Power of Miracles), Thiên đàng và Địa ngục (Heaven and Hell), Những chứng minh có Thượng đế (Proof of God)…

Trong các mùa qua, Morgan Freeman đã thăm gần 20 thành phố ở bảy quốc gia để xem một số địa điểm tôn giáo lớn nhất thế giới, trong số đó có “Bức tường than khóc của Jerusalem” (Jerusalem’s Wailing Wall), cây Bồ Đề của Ấn Độ (India Bodhi Tree), đền thờ của người Maya ở Guatemala, các kim tự tháp của Ai Cập…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm