Sau 25 năm, tiếng pháo trở lại trong bản nhạc 'Ly rượu mừng'

Ca sĩ Đức Tuấn là ca sĩ đầu tiên thực hiện MV Ly rượu mừng ngay khi ca khúc này được cấp phép phổ biến trở lại cách đây đúng ba năm. Vào năm 2016, ca sĩ Đức Tuấn đã thực hiện MV Ly rượu mừng trong phòng thu, và như một lời “nợ” với chính mình, ca sĩ Đức Tuấn luôn muốn là người đầu tiên thực hiện MV ca khúc này ở ngoài trời chứ không phải phòng thu.

Hình ảnh Tết cổ truyền với áo dài, lân, cây nêu, mai vàng... trong MV Ly rượu mừng.

Sau ba năm, ca sĩ Đức Tuấn đã giới thiệu MVLy rượu mừngvới một câu chuyện về mùa xuân truyền thống và sum vầy. Trong trailer giới thiệu MV vừa công bố, ca sĩ Đức Tuấn đã đưa người xem trở lại thập niên 1940, thời điểm nhạc sĩ Phạm Đình Chương, tác giảLy rượu mừng bắt đầu viết những ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Từ những bản nhạc đầu tiên đó mà thập niên 1950 hàng loạt tác phẩm của Phạm Đình Chương tiếp tục ra đời như: Thuở ban đầu, Tiếng dân chài... và cả Ly rượu mừng.

Một Sài Gòn đặc biệt trong MV Ly rượu mừng khi ca sĩ Đức Tuấn đã thực hiện những cảnh quay trong đường hầm ở đường Hoàng Sa, Bưu điện TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Trong trailer Ly rượu mừng vừa công bố trên kênh Youtube của Đức Tuấn, dù vỏn vẹn 25 giây nhưng đã hứa hẹn đây sẽ là một MV rất đáng xem của mùa xuân này. Lướt qua trailer là những gương mặt thân quen đóng cùng Đức Tuấn như: NSND Như Quỳnh, ca sĩ Ánh Tuyết, "bà Tưng" Huyền Anh... Đặc biệt, ba của ca sĩ Đức Tuấn cũng bất ngờ xuất hiện trong MV của con trai.

Đây cũng là MV quy tụ đông đảo diễn viên nhất với hơn 200 người mẫu, nghệ sĩ múa, diễn viên chuyên nghiệp lẫn quần chúng trong đại cảnh chợ Tết, hội xuân với toàn bộ áo dài của nhà thiết kế Sỹ Hoàng và Trịnh Hoàng Diệu.

Tiếng pháo, tiếng trống rộn ràng ngày xuân.

Những hình ảnh đan xen giữa hiện thực với quá khứ trong trailer cũng khiến khán giả tò mò về câu chuyện mà Đức Tuấn muốn kể trong MV Ly rượu mừng. Cùng với cảnh múa lân, chợ Tết, vũ điệu dưới nước, múa thúng, cảnh chúc Tết, bữa cơm ngày Tết, mẹ già mong con... là hình ảnh và thanh âm pháo nổ tưng bừng rộn rã. Năm nay cũng tròn 25 năm mùa xuân vắng tiếng pháo, vì thế MV càng làm khán giả nôn nao đón Tết hơn bao giờ hết. 

Trước khi MV Ly rượu mừng chính thức ra mắt vào ngày 22-1, trong hôm nay (18-1), đĩa đơn (CD single) ca khúc này sẽ ra mắt công chúng, cùng đó là các bản digital trên Spotify, iTunes và Apple Music.

Xem thêm bài viết: 

Hoàng Yến Chibi mất 6 tháng để thoát khỏi “Thiên linh cái“
Hoàng Yến Chibi mất 6 tháng để thoát khỏi “Thiên linh cái“
(PLO)- Hình ảnh cô gái lấm lem được úp mở trong đoạn teaser trailer khiến khán giả không khỏi bất ngờ lẫn xót xa, có phần bán tín bán nghi vì không nghĩ đó lại chính là Hoàng Yến Chibi. Cho tới khi những hình ảnh đầu tiên của nhân vật Sỏi được công bố.
Vụ hoa hậu Ngân Anh khởi kiện: nhiều lần ra đòn gió để làm gì?
Vụ hoa hậu Ngân Anh khởi kiện: nhiều lần ra đòn gió để làm gì?
(PLO)- Luật sư của hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cho biết đã chính thức khởi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD) vào ngày 15-1 dù trước đó hơn chục ngày, phía đại diện của Ngân Anh cũng quả quyết đã nộp đơn khởi kiện; thì ra cơn bão truyền thông vài ngày trước đây chỉ là đòn gió.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm