Mỹ Tâm xúc động khi trở lại Làn sóng xanh

Sau 20 năm, kết quả giải thưởng Làn sóng xanh 21 đã khẳng định giải thưởng ngày càng bám sát vào đời sống âm nhạc với hơi thở trẻ trung mà vẫn giữ vững được "thương hiệu" của Làn sóng xanh. Ở đêm trao giải mùa giải 21, Làn sóng xanh vẫn luôn có không gian để những ca sĩ Làn sóng xanh "đời đầu" trở lại cùng khán giả.

Mỹ Tâm nhận cúp vinh danh tại Làn sóng xanh tối 11-1.

Ngoài hai Giải Thành tựu Làn sóng xanh đã được ban tổ chức công bố trước đó trao cho ca sĩ Lam Trường và Phương Thanh. Tối 11-1, ca sĩ Mỹ Tâm đã bất ngờ nhận được cúp vinh danh cho những đóng góp tuyệt vời của mình. 

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Mỹ Tâm là gương mặt từng nhận rất nhiều giải thưởng. Tuy nhiên, nhiều năm gần đây khi các giải thưởng xướng tên mình luôn vắng bóng gương mặt Mỹ Tâm lên nhận giải. Thế nên, sự xuất hiện của Mỹ Tâm ở Làn sóng xanh lần thứ 21 đã tạo nhiều bất ngờ cho khán giả. Bởi, cô từng là một trong những nghệ sĩ gắn bó với chương trình Làn sóng xanh những ngày đầu, sự quay trở lại Làn sóng xanh Next Step của Mỹ Tâm đã làm hơn 2.000 khán giả tại nhà hát Hòa Bình xúc động nhớ thuở "Cây đàn sinh viên".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây choáng với ca khúc "Lầm". Đây là sân khấu đầu tiên anh thể hiện bài hát này. Ngay khi BTC gửi lời mời, dù “Lầm” vẫn còn đang được thực hiện để chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới nhưng anh đã cùng ê kíp đẩy nhanh tiến độ và sản phẩm cũng chỉ vừa hoàn thiện trước giờ biểu diễn vài tiếng đồng hồ.

Mỹ Tâm chia sẻ: “Tâm cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ ngày đầu mà Tâm tham gia Làn sóng xanh. Tâm nghĩ đây là một điều tuyệt vời. Tất cả những điều Tâm làm ngoài sự may mắn thì khi làm gì, những điều đó phải tạo ra sự hứng khởi cho mình. Cảm thấy hưng phấn trong điều đó, cảm thấy được sáng tạo thì Tâm sẽ giữ được niềm đam mê đó. Tất cả những gì Tâm làm cũng giống như những gì mọi người đang làm và Tâm nghĩ luôn luôn mỗi ngày phải tốt hơn ngày hôm qua”.

Có thể nói, năm 2018 vừa qua, Mỹ Tâm là ca sĩ đã làm nên rất nhiều điều đặc biệt cho thị trường âm nhạc nước nhà. Một album với doanh số khủng (hơn 50 ngàn album được bán ra) trước tình hình thị trường băng dĩa èo uột như hiện nay. Ba buổi ra mắt album được tổ chức tại ba thành phố lớn với hàng chục ngàn khán giả tham dự. Và lần đầu tiên, Việt Nam có một album tấn công vào bảng xếp hạng Billboard của thế giới. Với những thành tích vừa mang tính tiên phong, vừa tiếp lửa cho nhiều thế hệ đàn em về niềm tin hãy làm việc với âm nhạc một cách nghiêm túc, kiên định đi cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Ban tổ chức đã quyết định thực hiện một điều bất ngờ tại sân khấu trao giải Làn sóng xanh Next Step dành riêng cho Mỹ Tâm. Đó là trao cúp Vinh danh cho những đóng góp tuyệt vời của Mỹ Tâm.

Ca sĩ Lam Trường và Phương Thanh xuất hiện biểu diễn và nhận giải Thành tựu Làn sóng xanh

Lần đầu tiên có Giải thành tựu, hai gương mặt đại diện cho thế hệ đầu của Làn sóng xanh là Lam Trường và Phương Thanh đã khiến cả khán phòng phải vỡ òa cảm xúc cùng với liên khúc gồm những bài hit từng là thanh xuân của rất nhiều thế hệ. Chưa bao giờ khoảng cách giữa ca sĩ và khán giả lại rút ngắn như thế, khi tất cả khán phòng cùng hòa giọng trong những bài hát đi cùng năm tháng của A2 và chị Chanh. Ngay cả những ca sĩ đang làm mưa làm gió trên thị trường như Bích Phương, Tóc Tiên, Erik…cũng đồng lòng hát cùng hai nhân vật chính trong liên khúc bài hit này.

Ca sĩ Bích Phương biểu diễn Bùa yêu. Đây cũng là ca khúc nhận nhiều giải thưởng nhất ở Làn sóng xanh năm nay

Bên cạnh dàn sao gắn bó với Làn sóng xanh, giải thưởng năm nay cũng rất sát với thị trường nhạc Việt khi trao giải cho rất nhiều gương mặt ca sĩ trẻ ấn tượng trong năm qua. Đó là dấu ấn của Hoàng Yến Chibi khi chiến thắng ở hạng mục Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất cùng với nhạc sĩ Đức Trí; hay vừa gây chú ý tại Sing my song 2018, Bùi Lan Hương đã kịp thời “đốn tim” khán giả lẫn những người trong giới với giọng hát đặc trưng và phong cách “độc lạ” khi được chiến thắng giải của Hội đồng chuyên môn.

Hoàng Yến Chibi đằm thắm trình diễn lại bài hát nhạc phim của nhạc sĩ Đức Trí

Nhìn lại tổng quan về kết quả Làn sóng xanh 21, chiến thắng lớn nhất năm nay chính là ca khúc Bùa yêu. Ca khúc này đã giúp cho ca sĩ Bích Phương chiến thắng áp đảo ở các hạng mục: Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ của năm, MV của nămSự kết hợp xuất sắc. Ca khúc Bùa yêu cũng giúp nhạc sĩ Dương K chiến thắng ở hạng mục Hòa âm phối khí (72.2% số phiếu) và lọt vào top 10 ca khúc được yêu thích nhất dành cho bộ đôi nhạc sĩ Tiên Cookie – Phạm Thanh Hà.

Ê kíp Người lạ ơi trong khoảnh khắc nhận giải thưởng

Bản hit Người lạ ơi cũng giúp Châu Đăng Khoa – Karik và Orange đoạt giải Bài hát hiện tượng, giúp Orange chiến thắng ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc nhất.

Ngoài giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, Noo Phước Thịnh đã lãnh thêm giải Ca khúc được yêu thích nhất trên radio. Đây là năm đầu tiên Làn sóng xanh Next Step có giải thưởng này, theo đề xuất của Hội đồng cố vấn. Với sự yêu thích cuồng nhiệt của các fan thông qua việc bình chọn và gửi yêu cầu về các chương trình trên kênh FM99.9Mhz, Noo Phước Thịnh hoàn toàn xứng đáng với kết quả này.

Trong khi đó, chỉ với duy nhất một sản phẩm được phát hành trong năm 2018 là Chạy ngay đi, Sơn Tùng M-TP vẫn chứng tỏ được độ nóng của mình khi ẵm được giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (hạng mục sáng tác) và Nam ca sĩ của năm.

Xem thêm bài viết:


Ái Phương đầu tư khủng cho MV ngày Tết
Ái Phương đầu tư khủng cho MV ngày Tết
(PLO)- Chỉ vừa ra mắt nhưng Đường về nhà của Ái Phương đã được khán giả hưởng ứng tích cực. MV này hứa hẹn sẽ trở thành một bản hit đầy tình cảm được nghe nhiều nhất trong mùa Tết 2019

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm