Một thượng tá ra mắt sách về má Sáu Ngẫu

Sáng 21-12, tại Nhà khách Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân phía Nam, tác giả Thượng tá, nhà báo Phạm Xuân Trường, Trưởng chi nhánh Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại TP.HCM, đã ra mắt cuốn sách Ngọn đèn trong bão lửa

Nhân vật chính trong cuốn sách là má Sáu Ngẫu, một bà má Nam bộ bình dị, mộc mạc nhưng với tấm lòng cách mạng đã đóng góp rất nhiều sức lực, trí tuệ của mình cho cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, thống nhất đất nước.

Tác giả (thứ hai từ trái sang) Thượng tá Phạm Xuân Trường trong buổi giao lưu ra mắt sách tại TP.HCM.

Với lối viết giản dị, văn phong mộc mạc, tác giả Phạm Xuân Trường đã khắc họa khá rõ chân dung má Sáu Ngẫu đầy giá trị nhân văn với nhiều đức tính cao đẹp của người phụ nữ Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt với tư duy quân sự, tác giả phân tích cho người đọc hiểu rõ những đóng góp lớn lao của toàn dân trong kháng chiến từ những con người bình dị nhất như má Sáu Ngẫu như thế nào.

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân nên có thể xem đây là món quà tinh thần lớn lao dành cho độc giả, ôn lại những truyền thống vẻ vang trong quá trình thống nhất đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.