Tình tiết bất ngờ vụ khách Tây được trả tiền âm phủ

Mục đích buổi làm việc là để làm rõ những nội dung liên quan đến thông tin được cho là anh bị tài xế xích lô “chặt chém” và trả lại 900.000 đồng bằng tiền âm phủ.

Tại đây, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam nên rất khó để phân biệt được tiền thật và tiền “âm phủ”. Vì số tiền giá trị không lớn nên tôi và bạn không có ý định trình báo, song rất vui và bất ngờ vì sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng TP Hà Nội”.

Du khách đến từ Tây Ban Nha cho biết ngày 18-7, anh đã được lực lượng chức năng liên lạc để động viên và tìm hiểu làm rõ sự việc. Do đó, anh và người bạn của mình cảm thấy yên tâm và thoải mái.

Anh khẳng định người lái xích lô không hề trả lại bất cứ tờ tiền nào cho mình nên 3 tờ tiền “âm phủ” xuất hiện trong clip thì anh ta không phải là “thủ phạm”. Tuy nhiên, người này đã lấy giá quá cao cho quãng đường đi từ chợ Hàng Da đến hồ Hoàn Kiếm với khoảng 10 phút di chuyển.

Du khách và số tiền được cho là đã được trả lại bởi tài xế. Ảnh Facebook.

Theo du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas, anh cùng một người bạn bay đến Hà Nội vào ngày 15-7. Sau khi mua mũ xong, tài xế xích lô đưa hai khách về cửa hàng ăn nhanh tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Tất cả hành trình chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Khi trả tiền, tài xế xích lô đã lấy 3 tờ tiền mệnh giá mỗi tờ là 500.000 đồng từ du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas và tiếp tục thò tay vào ví của du khách này để lấy thêm tờ 500.000 đồng nữa.

Tuy nhiên, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas không đồng ý vì cho rằng số tiền 1.500.000 đồng đã đưa cho tài xế xích lô là rất cao rồi. Sau đó, người lái xích lô cầm theo 1.500.000 đồng và đi chứ không trả lại cho hai du khách này bất cứ tờ tiền nào.

Sau khi xuống xe xích lô, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas và bạn đã vào cửa hàng ăn nhanh khoảng 20 phút, đến khoảng 19 giờ, họ ra khỏi cửa hàng và đón xe taxi đi về khách sạn tại số 462 Ngọc Thụy, Gia Lâm. Khi đến khách sạn, du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas đưa cho tài xế taxi tờ tiền 500.000 đồng và được người này trả lại tiền, nhưng anh không nhớ rõ là đã được trả lại chính xác mấy tờ và tổng số là bao nhiêu tiền.

Sau khi xác định được tài xế xích lô, Công an quận Hoàn Kiếm đã mời người này lên làm việc. Đối với một số thông tin hai du khách người Tây Ban Nha mới cung cấp, lực lượng chức năng đang tích cực điều tra làm rõ. Sau khi có kết quả sẽ xử lý nghiêm minh trước pháp luật, giữ gìn môi trường du lịch của thủ đô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm