Cao Bằng nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu tháng 11

Trong đó có các sự kiện như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018; lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng; công bố Di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An là Di tích quốc gia đặc biệt gắn với chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”.

Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 23  đến 27-11 tại thành phố Cao Bằng. Trong cuộc họp báo, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cao Bằng Sầm Việt An cho biết: Công viên địa chất non nước Cao Bằng thuộc sáu huyện: Hà Quảng, Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Hạ Lang, Phục Hòa và một phần diện tích các huyện Hòa An, Nguyên Bình và Thạch An, với diện tích khoảng 3.072 km2.

Trong khu vực Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng có hệ động - thực vật đa dạng cả về giống loài và loài quý hiếm, có rất nhiều giống loài trong khu vực có tên trong Sách đỏ Việt Nam (2007); 34 loại nguồn gen vật nuôi, cây trồng đặc sản nổi tiếng; chín khu bảo tồn hoặc rừng đặc dụng, trong đó có sáu khu bảo vệ cảnh quan, hai khu bảo tồn loài sinh cảnh và một khu dự trữ thiên nhiên (vườn quốc gia)…

Đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng trả lời câu hỏi của báo chí. 

Thời gian tới, Cao Bằng sẽ đưa vào triển khai ba tuyến du lịch trong vùng Công viên địa chất để thu hút khách du lịch bởi vùng này đã bao gồm các giá trị di sản quan trọng nhất của tỉnh Cao Bằng. Trong đó có tuyến du lịch cụm phía Tây “Khám phá Phia Oắc - vùng  núi của những đổi thay” (huyện Nguyên Bình). Tuyến thứ hai là du lịch cụm phía Bắc “Hành trình về nguồn cội” (gồm huyện Hòa An và Hà Quảng). Tuyến thứ ba là du lịch cụm phía Đông “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên” (gồm bốn huyện: Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Hạ Lang).  

Trước Công viên địa chất non nước Cao Bằng, UNESCO cũng đã công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là Công viên địa chất toàn cầu. Hiện có năm tỉnh của nước ta đang trong quá trình xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu gồm: Quảng Ngãi (đảo Lý Sơn), Đắk Nông (núi lửa Krông Nô), Bắc Kạn (hồ Ba Bể), Gia Lai, Phú Yên.

Di tích quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng cách thành phố Cao Bằng khoảng 40 km. Di tích này có 19 di tích và điểm di tích được phân bố thành bốn cụm di tích nằm trên địa bàn bốn xã, thị trấn. Các địa điểm di tích lịch sử Chiến thắng Biên giới năm 1950, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng có giá trị đặc biệt quan trọng gắn liền với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sự trưởng thành, phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm