Xử lý người đứng đầu để xảy ra tai nạn đường sắt

Bộ GTVT cho biết trong tháng 5-2018, trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đã xảy ra liên tiếp năm vụ sự cố tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng. Trong đó có ba sự cố do lỗi chủ quan của ngành đường sắt gây ra, làm hai người chết và 11 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn chạy tàu đối với tất cả đơn vị, doanh nghiệp thuộc tổng công ty. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện quy trình tác nghiệp đón-tiễn tàu của nhân viên gác chắn đường ngang và các nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu. Tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong hội đồng thành viên, ban điều hành, ban nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc tổng công ty, theo quy định của pháp luật. Kết quả xử lý báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 10-6-2018.

Trước thực tế tai nạn đường sắt gia tăng, “tư lệnh” ngành giao thông giải thích hiện đường sắt còn 5.719 đường giao cắt, 1.519 giao cắt do tổng công ty đường sắt bố trí có gác chắn, còn lại 4.200 giao cắt dân sinh chủ yếu là đường nhỏ... tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông chấp hành không nghiêm, dù có hiệu lệnh, biển báo nhưng không tuân theo.

Để chấn chỉnh, Bộ đã làm việc với các tổng công ty, các địa phương tăng cường quản lý, quy định rõ trách nhiệm, dứt khoát không phát sinh thêm đường giao cắt. Tăng cường tự động hóa và đảm bảo an toàn tại đường giao cắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm