Vì sao chưa duyệt thu hồi ba dự án của Vũ 'nhôm'?

Sáng 19-7, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo sáu tháng đầu năm. Tại đây, các PV đặt câu hỏi tại sao ba dự án của Vũ "nhôm" bị loại ra khỏi danh mục các dự án cần thu hồi.

Nhà hàng và bến du thuyền của Vũ "nhôm" là một trong ba dự án Đà Nẵng đang điều chỉnh quy hoạch để thu hồi. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Nguyễn Quang Vinh (Phó Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng), ba dự án của Vũ "nhôm" đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

"Vừa qua, lãnh đạo TP có đưa ra bàn thảo nhưng đến thời điểm HĐND TP họp thì việc điều chỉnh quy hoạch chưa thực hiện được, tức là chưa phê duyệt quy hoạch điều chỉnh với ba dự án này. Việc thông qua các dự án cần thu hồi thì cần phải phê duyệt quy hoạch điều chỉnh" - ông Vinh lý giải việc loại ba dự án của Vũ "nhôm" ra khỏi danh mục cần thu hồi đất.

Như đã thông tin, chiều 12-7, 100% đại biểu dự kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng tán thành thông qua danh mục 40 công trình, dự án cần thu hồi đất.

Đáng chú ý, danh mục các dự án cần thu hồi được báo cáo, thông qua chiều 12-7 có nhiều thay đổi so với danh mục ban đầu được đăng tải trên cổng thông tin của HĐND TP Đà Nẵng. Đặc biệt là việc chưa đưa vào danh mục này ba dự án có liên quan đến Vũ “nhôm”.

Các dự án liên quan Vũ “nhôm” bị gạt ra gồm khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC với diện tích 37.585 m2 tại khu đất đối diện đường Huyền Trân Công Chúa (quận Ngũ Hành Sơn).

Khu dự án vệt du lịch ven biển của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 với diện tích 15.577 m2. Dự án này từng được Ban cán sự đảng UBND TP đề nghị thu hồi, hoán đổi khu đất nhà nghỉ của Công an TP Đà Nẵng để làm bãi tắm công cộng.

Cuối cùng là dự án nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH IVC với diện tích 4.082 m2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm