Vạ mồm nói có bom, hai nữ khách Việt có thể ra tòa ở Malaysia

Về vụ việc này, đại diện Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin:  Ngày 22-11, có hai khách tên là  PTO và  NTHL (quốc tịch Việt Nam) cùng bay trên chuyến VN680 hành trình Kuala Lumpur (Malaysia)-Hà Nội, vào quầy làm thủ tục checkin khoảng 17 giờ 50 phút.

Trong quá trình làm thủ tục, nhân viên hàng không hỏi hai khách trên là trong hành lý mang theo những gì thì khách PTO đã hai lần thông báo với nhân viên là trong hành lý có bom.

Sau câu nói vạ mồm này, thông tin nhanh chóng được thông báo đến nhân viên địa phương Syam của Vietnam Airlines đang đứng tại quầy và nhà chức trách sân bay.

Vạ mồm nói có bom, hai nữ khách Việt có thể ra tòa ở Malaysia ảnh 1
Hành lý của hai nữ khách Việt bị tách riêng để kiểm tra sau câu nói vạ miệng trong hành lý có bom. Ảnh: VNA

Ngay lập, nhà chức trách đã cách ly hoàn toàn hành lý và hai khách trên cùng các hành khách khác để kiểm tra hành lý và hỏi thông tin. Bằng các phương pháp nghiệp vụ kiểm tra hành lý, nhà chức trách hàng không nước sở tại không phát hiện có bom và đã tạm giữ hai khách trên để thẩm vấn. Đồng thời, nhà chức trách ở  Kuala Lumpur  cho biết sẽ đưa hai vị khách trên ra tòa.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm đến 10 giờ sáng 26-11, hai vị khách này vẫn đang được phía cảnh sát Malaysia tạm giữ để điều tra, xác minh. Dự kiến phía cảnh sát Malaysia sẽ đưa vụ việc ra tòa trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Vietnam Airlines tại Malaysia đã liên hệ với sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhưng phía đại sứ quán chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía nhà chức trách Malaysia.

Trước đây, Vietnam Airlines cũng ghi nhận một số trường hợp hành khách dọa có bom trong hành lý. Các trường hợp đều được hãng khẩn trương phối hợp với nhà chức trách kiểm tra, xử lý để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.

Hành vi dọa, nói đùa mang bom thường gây chậm, hoãn chuyến bay, thậm chí thay đổi máy bay, sơ tán hành khách, ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách và hoạt động của hãng hàng không, còn hành khách nói đùa mang bom sẽ  bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

"Việc dọa, nói đùa mang theo bom là trái với quy định của hãng hàng không, pháp luật, gây tác hại nghiêm trọng nên hành khách tuyệt đối không được  thực hiện hành vi này" - Vietnam Airlines khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm