Triều cường lên cao, người Sài Gòn vất vả về nhà

Tối 20-12, mặc dù triều cường lên không quá cao nhưng tuyến đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, TP.HCM vẫn bị ngập nặng, có nơi ngập hơn nửa mét.

Từ 16 giờ 30, tuyến đường Lê Văn Lương đoạn từ giao lộ giữa đường Nguyễn Bình và Lê Văn Lương nước từ các cống ùn ùn tràn lên, khiến tuyến đường ngập sâu trong nước.

Đến 18 giờ, nước bắt đầu tràn nhiều hơn kéo dài từ chân cầu Long Kiểng đến cầu Rạch Tôm, kéo dài khoảng 2,5 km. Triều cường đạt đỉnh gây ngập sâu khiến giao thông trên tuyến đường này gần như bị tê liệt, phần lớn xe máy phải tấp vào hai bên đường tránh chết máy, nhiều người dắt xe bị chết máy lội bì bõm trong nước ngập sâu để tìm chỗ sửa.

Lúc này có hàng chục xe ba gác của người dân sống trong khu vực bắt đầu làm dịch vụ vận chuyển xe qua đoạn ngập nước với giá 30.000-50.000 đồng mỗi lần vận chuyển. Hơn 10 chiếc xe ba gác liên tục chạy ngược xuôi vận chuyển xe máy cho người đi đường.

Anh Nguyễn Văn Dũng, người chạy xe ba gác vận chuyển xe máy qua đoạn đường ngập nước, cho biết: “Mỗi lần chở thì có 30.000 đồng đến 50.000 đồng tùy theo đoạn đường, nếu từ chân cầu Long Kiểng đến Rạch Tôm thì mỗi xe là 50.000 đồng. Mỗi tối tôi kiếm được hơn 500.000 ngàn nhưng chỉ có hôm nào nước ngập sâu thôi” - mỗi lần chở chỉ được hai xe máy, mỗi xe không quá 50.000 đồng. 

Ngoài ra, triều cường đạt đỉnh vượt mức báo động gây ngập nhiều khu vực trũng thấp ở các quận 2, 7, 8, Bình Thạnh, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Nhà Bè, Bình Chánh.

Chị Nguyễn Thu Thủy, công nhân tại quận 7, cho biết: “Chuyện ngập ở đây quen rồi, mưa là ngập, triều cường cũng ngập nên quen rồi. Đi làm công nhân đã mệt, về gặp cảnh này càng mệt hơn. Đoạn đường ngập kéo dài, dắt bộ về qua đoạn đường này có mà đến đêm, chịu khó thuê xe ba gác tuy mất một ít nhưng đỡ mệt”.

Biết được đoạn đường này thường xuyên bị ngập, một số tiệm sửa xe miễn phí như Thanh Niên mở ra nhằm giúp một số người dân bị chết máy khi đi qua đoạn này. Một số tiệm sửa xe chết máy lấy giá rất mắc nhưng tiệm sửa xe này thì lại miễn phí, khiến người đi đường thấy ấm lòng hơn bao giờ hết.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai đang lên theo kỳ triều cường đầu tháng 11. Tại trạm Phú An và Nhà Bè lên mức 1,50-1,55 m, xấp xỉ hoặc cao hơn báo động 3 0,05 m, thời gian xuất hiện đỉnh triều hằng ngày từ 4 giờ đến 6 giờ và từ 17 giờ đến 19 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm