Trích xuất camera tìm người xuyên tạc lịch sử

“Cơ quan công an, Thanh tra Sở Du lịch TP đang tiến hành trích xuất camera tại khu vực sân bay và các khu du lịch để truy tìm người trên. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí và có hướng xử lý đối với người này” - ông Thiện nói.

Ngoài ra, theo thông tin PV có được, hiện tại cơ quan chức năng cũng đang liên hệ với người đăng clip trên trang Facebook Cộng đồng hướng dẫn viên Hoa ngữ để xác minh, tìm hiểu về nguồn gốc clip nói trên. Trước đó trên trang Facebook nói trên đăng tải cảnh một phụ nữ đang thuyết minh trái phép cho khách du lịch Trung Quốc xuyên tạc sự thật về việc chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và “Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết từ trước đến nay, bảo tàng đều cấm các hướng dẫn viên vào thuyết minh vì trong bảo tàng đã có người thuyết minh. Việc hướng dẫn viên thuyết minh tiếng Trung Quốc xuyên tạc lịch sử trên là khách đi tự do, không theo đoàn. “Hiện nay mỗi ngày bảo tàng đón hàng trăm du khách tới tham quan, riêng dịp Tết đón trên 1.000 du khách mỗi ngày nên rất khó để kiểm soát hết. Đối với các trường hợp hướng dẫn viên vào bảo tàng thuyết minh bằng tiếng nước ngoài, từ trước đến nay khi phát hiện thì chúng tôi đều phối hợp với Thanh tra Sở Du lịch trục xuất ra khỏi bảo tàng” - ông Thiện nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm