Thủ tướng vừa đồng ý, Bamboo Airways nói sẽ bay vào cuối năm

Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương, giao Bộ GTVT xem xét, thẩm định và cấp phép bay cho hãng hàng không này.

Ông Dũng cũng thông tin quy trình, hồ sơ thẩm định để xem xét cấp phép bay của Bamboo Airways cũng đã được Bộ GTVT lấy ý kiến 10 bộ, ngành và nhận được sự đồng thuận.

Đây là chiếc máy bay của hãng chuẩn bị về Việt Nam

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ ngày 3-11 về việc vì sao chưa cấp phép hoạt động cho Bamboo Airways, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ GTVT đã thẩm định tất cả hồ sơ. Đặc biệt, Cục Hàng không đã thẩm định theo đúng quy định của Luật về cấp phép cho hãng hàng không hoạt động, Bộ GTVT đã hoàn tất thẩm định và báo cáo cáo lên Chính phủ.

Nói thêm về việc này, ông Mai Tiến Dũng thông tin sau khi Tập đoàn FLC đề xuất lập Bamboo Airways, Bộ GTVT đã xem xét, báo cáo lên Chính phủ và Chính phủ đã đồng ý về chủ trương. Về cấp phép bay, đây là vấn đề quan trọng liên quan tới an ninh, an toàn trong hàng không nên Văn phòng Chính phủ rất thận trọng trong việc lấy ý kiến các bộ, ngành và báo cáo tại phiên họp thường trực Chính phủ.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết cùng với giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được Chính phủ chấp thuận chủ trương trong ngày 8-11, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý IV năm nay cũng đã hoàn tất.

Được biết những chiếc máy bay này thuộc dòng A319, A320 của Airbus đang được Bamboo Airways hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Phillipines, đang chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam. Dự kiến, Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam ngay trong năm nay khoảng 20 máy bay để phục vụ cho những chuyến bay đầu tiên.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6-2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm