Thông tin chính thức về các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

Theo GENCO 3, trong thời gian qua các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4 thuộc sự quản lý vận hành của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (Tổng Công ty Phát điện 3) luôn vận hành an toàn, liên tục, đáp ứng công suất huy động của hệ thống điện quốc gia và đảm bảo các thông số về môi trường, đạt tiêu chuẩn quy định.

Đơn vị này cho biết, hiện tại trên một số trang mạng xã hội có lan truyền những hình ảnh không đúng với tình hình thực tế, sai lệch về môi trường khu vực các Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Công nhân của Nhiệt điện Vĩnh Tân chuẩn bị công việc chống bão

GENCO 3 và Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân khẳng định các tổ máy thuộc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4 đang vận hành bình thường. Thông số môi trường của các nhà máy liên tục được Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận giám sát chặt chẽ, công khai và hoàn toàn nằm trong giới hạn được phép của các quy chuẩn, tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Công tác quản lý và tiêu thụ tro xỉ cũng được thực hiện đúng theo quy trình đã được phê duyệt, đảm bảo không có hiện tượng phát tán bụi ra môi trường xung quanh các nhà máy, bãi xỉ hay khu vực dân cư xung quanh. Bên cạnh đó, GENCO 3 còn thông tin thêm, cụ thể như sau: 

Tình hình vận hành các nhà máy nhiệt điện:

Trước khi cơn bão số 9 ảnh hưởng đến Bình Thuận, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân chủ động triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nhiên liệu để các tổ máy vận hành an toàn, liên tục và đảm bảo môi trường khu vực xung quanh Nhà máy, kho than, bãi xỉ an toàn; tăng cường nhân sự ứng trực để kịp thời xử lý các diễn biến bất thường.

Từ ngày 20-11 đến nay, Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 dừng tổ máy S1 để sửa chữa bảo dưỡng theo kế hoạch. Tổ máy S2 vận hành liên tục, phát công suất bình quân ở mức 550-600 MW/giờ, sản lượng điện mỗi ngày bình quân trên 13 triệu MWh. Tới nay, các tổ máy S1 và S2 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã phát công suất theo yêu cầu của hệ thống điện từ 470-600 MW/giờ, sản lượng điện bình quân mỗi ngày trên 25 triệu MWh.

Công tác đảm bảo môi trường:

GENCO 3 cũng cho hay công tác bảo vệ môi trường tại các Nhà máy điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4 luôn được đảm bảo. Kết quả quan trắc định kỳ khí thải, nước thải và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép.

Xác định công tác quản lý bảo đảm môi trường là nhiệm vụ song song với việc đảm bảo an toàn sản xuất điện, GENCO 3 luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, chủ động và thường xuyên triển khai thực hiện, tăng cường công khai, minh bạch về giám sát, bảo vệ môi trường các nhà máy, như sau:

* Thông số môi trường khí thải, nước thải được quan trắc tự động và hình ảnh camera quan sát bãi xỉ đều được truyền trực tiếp về Sở TN-MT Bình Thuận. Các chỉ tiêu, thông số quan trắc môi trường của các Nhà máy được phát thanh công khai trên Đài phát thanh huyện Tuy Phong và được thông tin rộng rãi đến người dân xã Vĩnh Tân.

* Trong thời gian qua các nhà máy đã không còn có hiện tượng xả khói đen, không để xảy ra hiện tượng phát tán bụi ra môi trường xung quanh; đã trồng thêm nhiều cây xanh vùng đệm giữa Nhà máy Vĩnh Tân 4 với khu dân cư Xóm 7.

* Công tác quản lý tro xỉ, vận chuyển, lưu giữ tại bãi xỉ, xây dựng đê bao bãi xỉ của các nhà máy được kiểm soát tốt, thực hiện đúng theo quy trình đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm