'Tâm thư Nam Ô' gửi Thủ tướng chỉ là ý kiến tự phát

Sáng 19-12, phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục diễn ra với phần đăng đàn trả lời của Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng.

Trả lời câu hỏi của các đại biểu về tiến độ triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), ông Hùng đã cung cấp một số thông tin đáng chú ý.

Ông Vũ Quang Hùng trả lời về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Ảnh: TẤN VIỆT

Khu du lịch sinh thái Nam Ô được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 vào năm 2014. Sau điều chỉnh, dự án có diện tích 36,6 ha. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng.

Được biết tổng hồ sơ giải tỏa bồi thường là 676 hồ sơ. Sau tám năm triển khai, dự án đã cơ bản thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng.

Ngày 30-3-2018, Văn phòng UBND TP có Thông báo số 51/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND TP liên quan đến việc triển khai dự án. Trong đó có nội dung điều chỉnh quy hoạch dự án theo hướng giữ nguyên hiện trạng, thực hiện trùng tu, tôn tạo các công trình, di tích lịch sử tại khu vực, đề xuất các phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử của khu vực này.

Theo ông Hùng, Sở Xây dựng đã phối hợp với các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch. Cụ thể là sẽ thu hồi vệt đất mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành thành đất dự phòng giao thông, phục vụ công cộng.

Chính quyền cũng sẽ thu hồi ghềnh Nam Ô và khu vực xung quanh ghềnh, đưa ra ngoài ranh giới dự án để làm công viên sinh thái, sân bóng, bãi đỗ xe,… phục vụ công cộng. Thu hồi bãi cát phục vụ công cộng.

Ngoài ra là mở rộng đường dân sinh từ 4 m lên 5,5 m. Giữ nguyên hiện trạng, thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực gồm: Lăng Ngư Ông, miếu Âm Hồn. Giữ lại diện tích mặt hồ hiện trạng. Bổ sung chín lối xuống biển phục vụ công cộng.

Khu vực quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Ảnh: TẤN VIỆT

Phương án điều chỉnh quy hoạch đã được Thường trực Thành ủy Đà Nẵng thông qua, Sở Xây dựng cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với chủ đầu tư để thống nhất phương án trước khi trình duyệt theo quy định.

Đáng chú ý là ngày 6-12 vừa qua, đại diện người dân Nam Ô có tâm thư gửi tới Văn phòng Chính phủ, các cơ quan, ban, ngành TP Đà Nẵng về việc mong muốn dự án triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân. Trong đó có một người không trú tại phường Hòa Hiệp Nam.

Công an phường Hòa Hiệp Nam đã xác minh được trong số 18 chữ ký thì có 10 trường hợp chưa thành niên, một trường hợp từng có tiền án, tiền sự.

Nhiều trường hợp ký vào bức tâm thư là người chưa thành niên. Ảnh: TẤN VIỆT

“Từ cơ sở trên, UBND phường Hòa Hiệp Nam nhận định tâm thư này là ý kiến tự phát của một số người dân sinh sống xung quanh khu vực dự án” - ông Hùng nói.

Phát biểu về dự án này, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho hay doanh nghiệp đang chờ việc tổ chức triển khai của TP để thực hiện dự án.

“Phải quan tâm quyền lợi của họ, giải quyết sớm thì doanh nghiệp có đầu tư và chúng ta có phát triển. Nhân dân cũng tha thiết có cái này để sử dụng. TP đang chững lại, thì đây là nguồn lực, GRDP phụ thuộc vào đây chứ gì. Tập trung làm việc với nhà đầu tư, xây dựng tiến độ cụ thể để triển khai thực hiện”- ông Nho Trung đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm