Sẽ xử phạt nhân viên an ninh ở sân bay Thọ Xuân

Theo đó, sau khi tiến hành bình giảng vào cuối tuần trước, các bên đã đi tới kết luận lực lượng an ninh cơ động sân bay Thọ Xuân đã phản ứng kịp thời để ngăn chặn nhóm người gây rối.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh kiểm soát và an ninh soi chiếu chưa thực hiện đúng chức trách được giao. Do đó, cơ quan hữu quan sẽ thực hiện xử phạt hành chính theo quy định pháp luật. Đồng thời, cảng vụ cũng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm để xử lý tốt hơn trong các sự cố về sau.

Nhóm thanh niên tấn công nhân viên hãng hàng không VietJet.

Trước đó, ngày 23-11, tại khu vực phía ngoài điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi máy bay Cảng hàng không Thọ Xuân, nhóm thanh niên gồm Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng (đều trú Thanh Hóa) tiễn ông LSM là hành khách đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa-TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 15 giờ 5 phút cùng ngày.

Sau khi ông M. hoàn tất thủ tục check-in, nhóm thanh niên nhờ chị Lê Thị Giang, nhân viên hãng hàng không VietJet, chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó, nhóm này tiếp tục đề nghị nhân viên Giang chụp ảnh chung nhưng chị Giang đã từ chối vì lý do công việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu nhóm thanh niên to tiếng chửi bới, hành hung chị Giang. Trong đó, An, Nhị dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị Giang. Cùng lúc, bà Lê Thị Hiền, đại diện hãng hàng không VietJet, chứng kiến sự việc trên và ra can ngăn thì bị Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng.

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đã kịp thời có mặt ngăn cản liền bị Dũng giật mũ và đấm vào mặt. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra soi chiếu xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ cũng bị Dũng tấn công vào tay và cổ.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã kịp thời có mặt, khống chế nhóm thanh niên và phối hợp với đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân lập biên bản vi phạm, bàn giao hồ sơ vụ việc và những người vi phạm cho Đồn công an Mục Sơn - Thanh Hóa xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.