Phố hàng rong thứ hai ở Sài Gòn bán đắt như 'tôm tươi'

Clip do Hoàng Giang thực hiện.

Phố hàng rong dài 30 m, gồm 15 gian hàng, có 30 hộ dân thay phiên nhau kinh doanh dịch vụ ăn uống. Thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 9 giờ và 11 giờ đến 14 giờ mỗi ngày.

Nằm ngay vị trí trung tâm thành phố với nhiều tòa cao ốc, phố hàng rong Bách Tùng Diệp được cho là nơi thu hút đông người dân, học sinh, nhân viên văn phòng và du khách đến ăn uống.

Cô Trần Thị Út Nhị cho biết: "Trước đây bán bên đường Nguyễn Du không được ổn định, từ khi được chọn sang đây bán vài ngày thấy khác hẳn. Hai ba bữa nay bán được nhiều, khách tin dùng hơn, có chỗ ngồi ổn định, vệ sinh nên họ rất thích".

Khác với phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm, phố hàng rong Bách Tùng Diệp đã cho bố trí bàn ghế, dù che để thực khách có chỗ ngồi ăn uống khi đến đây.

Ghi nhận của PV, dù là buổi trưa ngồi ăn ở phố hàng rong khá nóng nhưng các gian hàng đều chật kín khách.

Chị Nguyễn Thùy Dung (nhân viên văn phòng) cho biết buổi trưa đều cùng mọi người trong phòng ghé qua đây ăn, cách bày trí bàn ghế ở đây trông sạch sẽ, hơn nữa giá cả cũng phải chăng.

"Từ khi vào mô hình phố hàng rong bán được ổn định hơn, nói chung bán được hết hàng sớm, so với trước đây bán chỗ cũ thì sạch sẽ hơn, không lo bị đuổi vì bán trên vỉa hè" - chị Trần Thị Thanh Tâm chia sẻ.

Những người kinh doanh tại đây được lực lượng chức năng tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán… Bàn ghế ở các quầy kinh doanh của phố hàng rong được thiết kế cùng mẫu thống nhất, dễ quản lý.

UBND quận 1 cho biết không thu phí đối với hộ dân được bố trí vào phố hàng rong buôn bán. 

Đồng thời trong hai tháng đầu, quận sẽ thực hiện phát hành phiếu ăn trả trước, giống hình thức vé ăn - uống để vận động cán bộ, công nhân viên xung quanh khu vực tham gia.

Ngoài ra, người muốn tham gia phố hàng rong phải có hộ khẩu ở quận 1, có hoàn cảnh khó khăn và làm nghề buôn bán hàng rong lâu năm.

Khách hàng vui vẻ ăn trưa tại một gian hàng trên phố hàng rong.

Khách đến sau loay hoay tìm chỗ ngồi vì hầu như các gian hàng đều hết chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm