Phạt 4 chủ nhà trọ bán điện giá cao

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, cho biết EVNHCMC đã yêu cầu các công ty điện lực định kỳ sáu tháng/lần phải phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn việc thực hiện giá bán điện cho các chủ nhà trọ. Đồng thời, chủ động đến từng nhà trọ để hướng dẫn thủ tục cấp mới cũng như cắt giảm kịp thời định mức điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở khi họ di chuyển nơi cư trú, để điều chỉnh kịp thời các biến động.

Tại các buổi tuyên truyền, vận động rất nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn TP.HCM đã ký vào bảng cam kết bán điện đúng giá. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số trường hợp chủ nhà trọ bán điện giá cao. Qua phối hợp kiểm tra với UBND quận, huyện thì phát hiện được bốn chủ nhà trọ vi phạm và các chủ nhà trọ này đã bị xử phạt hành chính tổng cộng 16 triệu đồng.

Tổng công ty cũng niêm yết giá bán điện công khai tại các khu nhà cho thuê, các điểm tập trung cư dân, nơi tiếp dân của UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các ban điều hành khu phố, tổ dân phố, các khu chế xuất và khu công nghiệp để tổ chức tuyên truyền về giá bán điện cho các chủ nhà trọ và đến các đối tượng được hưởng giá điện ưu đãi.

"Đặc biệt, EVNHCMC sẽ tiếp nhận mọi phản ánh của khách hàng thông qua Zalo và mọi thông tin của khách hàng sẽ nhanh chóng được xác minh và xử lý" - ông Nguyễn Văn Lý nhấn mạnh.

Nhiều chương trình tri ân khách hàng được EVNHCMC tổ chức trong tháng 12. Ảnh: ĐÀO TRANG

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Lý cung cấp một số hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” của EVNHCMC nhằm hướng tới chào mừng 64 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam 21-12.

Trong tháng tri ân khách hàng, EVNHCMC sẽ tổ chức tổng kết chương trình “Thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2018” cấp quận, huyện và cấp thành phố; chương trình “Chào mừng khách hàng thứ 200.000 cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH” và “Chào mừng khách hàng thứ 400.000 quan tâm và theo dõi trang EVNHCMC trên Zalo”; vệ sinh 120 trạm biến áp miễn phí cho các khách hàng lớn trên địa bàn TP; hỗ trợ lắp đặt năm hệ thống điện mặt trời áp mái miễn phí cho một số trường học trên địa bàn TP.

Đặc biệt, EVNHCMC tổ chức nhiều hoạt động mang tính cộng đồng và xã hội trong tháng tri ân khách hàng như thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội” sửa chữa hệ thống điện và tặng quà nhu yếu phẩm cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 24 quận, huyện với số lượng dự kiến thực hiện tối thiểu 300 hộ.

“Tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và EVNHCMC nói riêng nhằm mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển" - ông Nguyễn Văn Lý nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm