Muốn nhập hộ khẩu vào TP, phải có chỗ ở từ 10m2

Sở cho hay đây là nội dung được thống nhất tại cuộc họp ngày 17-4 vừa qua với thành viên tổ công tác liên ngành nghiên cứu quy định về diện tích nhà ở bình quân cho việc nhập hộ khẩu thường trú.

Theo đó, các thành viên cũng tiếp tục phân chia địa bàn TP thành hai khu vực có diện tích nhà ở bình quân khác nhau.

Cụ thể, khu vực 1 gồm địa bàn năm huyện (Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè) có diện tích nhà ở bình quân là 10 m2/người. 

Khu vực 2 gồm 19 quận còn lại thì có hai phương án. Nếu số liệu diện tích sàn nhà ở bình quân thấp hơn số liệu theo nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần X nhiệm kỳ 2015-2020 là 19,8 m2/người thì chọn diện tích 19,8 m2/người.

Trong trường hợp số liệu diện tích sàn nhà ở bình quân khu vực 2 cao hơn số liệu tại Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP (là con số 19,8 m2) thì sẽ chọn số liệu là thực tế sàn nhà ở bình quân.

Tóm lại, theo ý kiến của các thành viên tổ công tác, để đăng ký hộ khẩu tại TP theo diện nhà ở thuê, mượn hoặc ở nhờ thì cá nhân phải có chỗ ở có diện tích ít nhất 10 m2/người (tại các huyện). Còn tại các quận thì diện tích này là 19,8 m2/người hoặc hơn.

Trước đó, năm 2014, Sở Xây dựng đề xuất tại năm huyện, diện tích nhà ở bình quân là 8 m2/người. Còn 19 quận thì là 16 m2/người. Theo Sở, việc quy định diện tích tối thiểu tại các huyện nhỏ hơn các quận là nhằm khuyến khích người nhập cư đăng ký hộ khẩu tại các khu vực này.

Sau đó đến tháng 11-2015, con số này được Sở điều chỉnh lại là 10 m2/người với địa bàn huyện, 15 m2/người tại 16 quận. Do còn nhiều ý kiến khác nhau nên TP chỉ đạo thành lập tổ nghiên cứu về diện tích này do phó giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Phi Hùng làm tổ trưởng, phối hợp 24 quận/huyện và các sở/ngành để nghiên cứu tình hình thực tế rồi trình lại cho TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.