Một bến tàu du lịch buộc phải di dời do vi phạm hành lang cầu

Chiều 28-11, Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty Du lịch Miền Tây khẩn trương di dời tàu, thuyền ra ngoài hành lang an toàn cầu Rạch Miễu. Thời gian di dời là 10 ngày (kể từ ngày ban hành văn bản), khoảng cách tàu, thuyền ra khỏi khu vực cầu là 150 m theo quy định.

Bến tàu của Công ty Du lịch Miền Tây bị buộc di dời.

Trước đó, Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 đã kiểm tra và phát hiện bến tàu và vật tư tập kết của Công ty Du lịch Miền Tây đang hoạt động gần mố cầu số 2, cầu Rạch Miễu thuộc địa bàn huyện Châu Thành, Bến Tre khoảng 50 m. Với hoạt động này, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông thủy rất cao, ảnh hưởng đến kết cấu của cầu khi có sự cố xảy ra, nhất là trong mùa mưa bão.

Được biết bến neo đậu tàu của Công ty Du lịch Miền Tây trước đây được đặt tại ấp Tân Vinh (xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Bến Tre). Vào tháng 8-2016, tại bến này đã xảy ra một vụ cháy lớn làm cháy hoàn toàn 13 tàu du lịch và bốn bè cá bị chìm, tài sản thiệt hại nhiều tỉ đồng. Sau đó, bến tàu của Công ty Du lịch Miền Tây được di dời về gần cầu Rạch Miễu đến nay.

Theo Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, Công ty Du lịch Miền Tây hiện tại đang neo đậu tàu, thuyền trong phạm vi giới hạn hành lang an toàn đối với cầu 150 m nhưng nằm ngoài hành lang đã được giải phóng mặt bằng.

Cũng theo Công ty BOT cầu Rạch Miễu, bến tàu du lịch Miền Tây đã được Sở GTVT tỉnh Bến Tre cấp phép hoạt động tạm tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm