Vứt rác xuống sông bị dân quay clip, bị phạt 5 triệu

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao về video clip quay cảnh một người đàn ông  dừng xe ba gác trên cầu rồi liên tiếp vứt từng bao tải rác trên xe xuống sông.

Những bao tải rác ném xuống sông nổi lềnh bềnh và trôi theo dòng nước xuống hạ nguồn sông Nghèn. Nhiều người bày tỏ, phẫn nỗ hành vi vô ý thức trong bảo vệ môi trường. Người quay clip lên tiếng: “Rác bỏ như ri thì ra răng, ô nhiễm hết”.


Video quay sự việc vứt rác xuống sông Nghèn.

Có người nêu: “Bảo sao mà nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm, con người ta ngày càng bệnh tật. Đó chính là bởi hành vi phá hoại môi trường của những những con người không có ý thức này".

Từ video clip trên, lực lượng Công an xã Tùng Lộc và Công an huyện Can Lộc đã vào cuộc và xác định người đàn ông vứt rác xuống sông Nghèn là ông Nguyễn Chỉ Mậu.

Chiều 24-11, sau khi được triệu tập lên trụ sở UBND xã để làm việc, ông Mậu thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Cụ thể, sáng 16-11, sau khi thu gom hết rác trên địa bàn xã, ông Mậu chở rác ra bãi rác thị trấn Nghèn để xử lý. Ttuy nhiên, khi ra đến bãi rác thì một bảo vệ bãi rác không cho ông Mậu chở rác vào đổ xuông vì “huyện đang cấm”. Thời điểm đó, trời mưa, không biết đổ rác ở đâu, ông Mậu điều khiển xe chở rác ra cầu Thuần Chân, ném rác xuống xuống sông.

Theo ông Mậu đó là lần đầu ông làm điều “dại dột” nêu trên và hứa sẽ không tái phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm