Đề xuất thuê máy bơm ‘khủng’ chống ngập trong 6 năm

Sau khi tổng hợp đầy đủ ý kiến góp ý của các sở ngành, đơn vị liên quan, Trung tâm Chống ngập mới trình UBND TP xem xét quyết định.

Theo dự thảo hợp đồng thuê dịch vụ chống ngập bằng hệ thống bơm cho khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM soạn thảo), thời gian thuê máy bơm kéo dài trong sáu năm, từ 2017-2022.

Theo dự thảo hợp đồng, TP.HCM sẽ thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh trong sáu năm.

Tuy nhiên, phương án trên hiện chưa được Sở Tài chính đồng ý. Cụ thể, Sở Tài chính cho rằng hiện nay dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được Sở GTVT TP phê duyệt với thời gian thực hiện từ 2018-2019. Dự án do Khu quản lý giao thông đô thị số 1, thuộc Sở GTVT TP, làm chủ đầu tư có giải pháp xây dựng hệ thống cống thoát nước chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nên dự án này sẽ ảnh hưởng đến thời gian thuê dịch vụ chống ngập bằng máy bơm…

Theo quyết định phê duyệt của Sở GTVT, dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư hơn 473 tỉ đồng. Ngoài nâng cấp mặt đường, hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường này cũng sẽ được cải tạo, xây mới.  Những đoạn cống cũ đã xuống cấp, hư hỏng sẽ được lấp bít để tránh gây ra tình trạng lún, sụp.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Sở GTVT TP cho rằng khi dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh hoàn thành (dự kiến trong năm 2019) thì tuyến đường này sẽ hết ngập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.