Mở rộng Tân Sơn Nhất, cử tri Tân Bình vui mừng

Chiều 4-10, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Tân Bình, TP.HCM, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị số 5 gồm các ĐB Nguyễn Đức Sáu, Trần Kim Yến và Nguyễn Văn Chương đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Tân Bình, trước kỳ họp thứ 6 QH khóa XIV. Tại đây, nhiều vấn đề liên quan đến tham nhũng, kẹt xe, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TSN), sách giáo khoa, ô nhiễm môi trường... được cử tri đề cập.

Cử tri Nguyễn Thanh Vân, phường 8, nói: “Chưa có khi nào mà tham nhũng tràn lan, nhiều cán bộ bị đưa ra xử lý như thời gian gần đây. Các vụ việc ở Đà Nẵng, Phú Thọ,… khiến người dân rất bức xúc. Tôi đề nghị pháp luật phải nghiêm hơn vì cứ nói mãi không ăn thua. Cán bộ không làm được thì cho về, tuyển người nên để cái đức đi trước…”.

Cử tri quận Tân Bình, TP.HCM phấn khởi vì sân bay Tân Sơn Nhất được mở rộng. Ảnh: L.THOA

Còn cử tri Phạm Quốc Hộ nêu ý kiến: “Kỳ họp này sẽ bỏ phiếu tín nhiệm, đề nghị QH không nên dùng ba mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Mà chỉ dùng hai mức: tín nhiệm và không tín nhiệm để rành mạch, công minh hơn”. Về vấn đề sân bay TSN, cử tri Phạm Quốc Hộ cũng chia sẻ: “Chúng tôi phấn khởi, vui vẻ vì qua 10 năm cử tri quận Tân Bình kiến nghị thì nay Bộ GTVT đã mở rộng sân bay TSN. Tôi biết có 105 hộ dân ở đường Hoàng Hoa Thám nhất trí mở rộng đường để giải phóng kẹt xe ở TSN”.

Vẫn còn trăn trở đối với sân bay TSN, cử tri Vương Văn Năm, phường 15, cho hay còn bức xúc đối với tình trạng ùn tắc quanh khu vực sân bay. “Tôi có dịp đi đường song hành với Cộng Hòa, thấy đất quân đội bỏ không, cho thuê làm nhà xưởng... Sao không mở đường cho dân đi?” - cử tri Năm thắc mắc.

Theo cử tri Năm, Bộ Quốc phòng đã nói sẵn sàng giao đất khi có yêu cầu thì nên nghiên cứu dỡ khu nhà cho thuê để làm đường băng, mở rộng đường, giải quyết nhanh vấn đề ùn tắc ở sân bay.

Sau khi lắng nghe cử tri phát biểu, ĐBQH Trần Thị Kim Yến đã tiếp thu một số vấn đề liên quan đến lãng phí; quân đội làm kinh tế. Riêng về vấn nạn tham nhũng, bà Yến nhìn nhận: “Thời gian gần đây, với sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong xử lý, nhiều cán bộ cấp cao khi phát hiện có hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm. Việc xử lý không chỉ dừng ở cán bộ đương chức mà cả cán bộ về hưu rất lâu. Nếu trong quá trình công tác có sai phạm thì phải đem ra xử lý để răn đe cho cán bộ đương chức”.

ĐB Yến cũng thông tin kỳ họp sắp tới QH sẽ thông qua Luật Phòng, chống tham nhũng. Rất mong bà con nghiên cứu, có góp ý để ĐBQH mang ra thảo luận tại nghị trường.

Đối với việc mở rộng sân bay TSN, ông Châu Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, cũng thông tin: Mới đây Bộ GTVT đã điều chỉnh quy hoạch mở sân bay về phía Bắc với hơn 170 ha, bao gồm sân golf và hai sư đoàn. Đồng thời mở rộng phía Nam 35 ha, bố trí nhà ga T3 và các hạng mục phục vụ sân bay… “Nói để bà con yên tâm rằng vấn đề sân golf nằm trong hạng mục mở rộng sân bay về hướng Bắc” - ông Hiếu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm