Kiểm điểm, chế tài mạnh đơn vị giải ngân chậm

Ngày 28-6, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Bộ trưởng, Bộ GTVT, cho biết thời gian qua đơn vị đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình dự án. Bộ GTVT được đánh giá là một trong những Bộ có tỷ lệ giải ngân cao.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành giao thông cho rằng kết quả giải ngân chỉ đạt 43%, nếu so với những năm trước con số này rất khiêm tốn. Vì vậy những đơn vị, địa phương nào giải ngân dưới 43% cần nghiêm túc xem xét kiểm điểm.

“Giải ngân kém kéo theo tiến độ sẽ chậm. Trong điều kiện khó khăn, vốn ít như thế này, đáng lẽ công tác giải ngân phải tốt. Lãnh đạo Bộ đã nhắc nhở nhiều rồi, đã đến lúc phải có chế tài mạnh. Những đơn vị nào giải ngân thấp, chắc chắn trong thời gian tới không giao vốn nữa…”, người đứng đầu ngành giao thông nhấn mạnh và cho rằng không có lý do gì mà trước đây vốn nhiều giải ngân nhanh, nhưng hiện nay nguồn vốn hạn hẹp lại giải ngân chậm.

Bộ trưởng yêu cầu mỗi lãnh đạo các đơn vị phải ý thức rõ trách nhiệm của mình thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mà mình phụ trách góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chung của Bộ.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận tải, tiếp tục phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sớm chấm dứt tình trạng xe quá tải, tình trạng xe dù bến cóc…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm