Khởi công 2 cầu quan trọng nối Hải Phòng - Thái Bình

Cầu Hàn và cầu Đăng là hai cầu phao cuối cùng của TP Hải Phòng. Hai cầu này sẽ được xây dựng thành cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu và đã được Thủ tướng cho phép triển khai.

Đây là hai cây cầu quan trọng, nhịp nối giao thương giữa huyện Vĩnh Bảo với Tiên Lãng và trung tâm TP Hải Phòng; đồng thời là mạch nối giao thông xuyên suốt với các đường quốc lộ sang Thái Bình, Nam Định.

Lãnh đạo TP Hải Phòng nhấn nút khởi công cầu Đăng và cầu Hàn nối TP Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Hai cầu này đều có thiết kế giống nhau, chiều dài lần lượt là 256 m và 252 m, bề rộng 12 m, mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép; móng cọc khoan nhồi đường kính 1,2 m với tổng mức đầu tư cầu Đăng là 172 tỉ đồng và cầu Hàn là 170 tỉ đồng từ nguồn ngân sách trung ương và TP. Dự kiến hai cầu này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Cầu Hàn, một trong hai cầu phao cuối cùng của TP Hải Phòng.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng, phát biểu: “Xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng thay thế cầu phao nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối giữa thành thị với nông thôn khu vực phía Nam TP. Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND TP đã xác định việc đầu tư xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng thay thế cầu phao là hết sức cần thiết và cấp bách, cần phải triển khai càng sớm càng tốt. Cuối năm 2017 cầu sẽ đi vào sử dụng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm