Khánh thành cầu gỗ lim tiền tỉ trên sông Hương

Chiều ngày 15-1, UBND thành phố Huế long trọng tổ chức Lễ khánh thành Dự án thí điểm - Đường đi bộ trên dòng sông Hương do chính phủ Hàn Quốc (thông qua KoiCa) tài trợ và dự án kết nối đường đi bộ phía bờ Nam sông Hương do UBND thành phố Huế đầu tư.

Lễ cắt băng khánh thành được tổ chức long trọng. Ảnh: Nguyễn Do

Đến dự lễ khánh thành có lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thành phố Huế; về phía Hàn Quốc có ông Kim Do Hyon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc Tại Việt Nam.

Dự án thí điểm bao gồm các hạng mục như xây dựng bến thuyền, sân khấu biểu diễn ngoài trời, đường đi dạo, bãi đổ xe... đặc biệt là xây dựng cầu đi bộ trên sông Hương với kết cấu bằng bê tông, cốt thép, sàn lát gỗ lim, lan can bằng đồng. Cầu đi bộ này dài khoảng 450m, rộng 4m với kinh phí thực hiện hơn 152 tỉ đồng.

Cầu gỗ lim bắc qua sông Hương được chính thức đưa vào sử dụng. Ảnh: Nguyễn Do

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết chia sẻ: "Kết hợp với dự án thí điểm do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, thành phố Huế đã nỗ lực dành một phần ngân sách để đầu tư, chỉnh trang hệ thống các công viên dọc bờ sông Hương, để xứng đáng với vai trò, vị trí của mình, với sự kì vọng, tin yêu của đồng bào cả nước.

Chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của chính phủ Hàn Quốc, Chính phủ Việt Nam và UBND tỉnh triển khai các chương trình, dự án cũng như sự ủng hộ thông tin của các cơ quan truyền thông, góp phần phát huy giá trị di sản, cảnh quan cố đô Huế, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch thành phố Huế. Đồng thời tạo nên tâm thế và khí thế mới tốt đẹp cho Huế", ông Thành nói.

Người dân Việt Nam - Hàn Quốc cùng chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Nguyễn Do

Trước đó, dự án làm cầu đi bộ bên dòng sông Hương này nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người dân và các nhà nghiên cứu.

Người dân lo ngại về chất lượng gỗ lim liệu có thật sự đảm bảo khi ở địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của thiên tai. Lo ngại của người dân càng tăng lên khi mới đây những thanh gỗ lim được lát trên cây cầu này xuất hiện nhiều vết nứt. Sau đó đơn vị thi công đã đánh dấu và thay thế những thanh gỗ lim này. 

Mời bạn đọc xem chùm ảnh cận cảnh cây cầu gỗ lim tại đây

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm