Hải Phòng: Khởi công hai công trình gần 3000 tỉ đồng

Công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh được xây dựng kiểu cầu vòm dài hơn 288m, rộng 19m chạy theo hướng cầu Rào 2 – Hồ Sen, vượt qua tuyến quốc lộ 5 khu vực nội thành Hải Phòng (đường Nguyễn Văn Linh).

Cầu vượt này nằm trong Dự án xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 có tổng mức đầu tư hơn 1400 tỉ đồng, trong đó kinh phí xây dựng cầu vượt là 360 tỉ đồng từ vốn ngân sách địa phương.

Mô hình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh .

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh và Hồ Sen – Cầu Rào 2 hàng ngày có lưu lượng khoảng 20.000 xe container lưu thông qua, trong nhiều năm qua là điểm đen ùn tắc và tai nạn giao thông.

Theo quy hoạch phát triển giao thông đô thị của Hải Phòng, tuyến Hồ Sen – Cầu Rào 2 là tuyến xuyên tâm phát triển đô thị mở rộng ra khu vực bao quanh đô thị cũ.

Hải Phòng đánh giá công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh nói riêng và dự án trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 được triển khai xây dựng sẽ góp phần xây dựng trục giao thông kết nối trung tâm TP với quốc lộ 5, trở thành cửa ngõ chính kết nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đường cao tốc ven biển đang được xây dựng.

Tuyến Hồ Sen – Cầu Rào 2 được hoàn thành vào năm 2020 sẽ giải quyết vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho Hải Phòng, nâng cao năng lực vận tải hàng hoá tại cảng biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đồng thời giúp giảm tải lưu lượng giao thông đông đúc tuyến Cầu Đất – Lạch Tray.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc do UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 1400 tỉ đồng (vốn ngân sách), quy mô hơn 25ha với các hạng mục công trình nạo vét lòng sông rộng 63m, sâu hơn 2m, kè bê tông hai bên bờ, cải tạo hè, đường hai bên bờ sông.

Công trình phúc lợi phục vụ lợi ích cộng đồng này sẽ hoàn thành trong năm 2018, góp phần mở rộng không gian đô thị trung tâm nối liền với dải trung tâm TP, tạo thành điểm nhấn đặc trưng cho đô thị Hải Phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm