Grab lên tiếng về việc mua lại Uber

Trước thông tin Grab thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber, phía Grab cho biết những đối tác tài xế của Uber khi chuyển sang Grab sẽ tiếp nhận được nhiều khách hàng hơn, xa hơn là gia tăng thu nhập một cách tốt nhất.

Theo đó, Uber sẽ tiếp nhận 27,5% cổ phần trong Grab tương ứng với thị phần hiện nay của Uber tại khu vực. CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia ban lãnh đạo của Grab.

Riêng đối với các tài xế, thì ngay trong ngày 26-3, nhiều người cũng đã nhận được thông báo các tài khoản của Uber sẽ được chuyển sang hoạt động với ứng dụng Grab kể từ ngày 8-4.
Đồng thời, khách hàng Uber cũng nhận được thông báo về việc "đổi chủ". "Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một thông tin - Uber sẽ hợp nhất các hoạt động của mình với Grab để đưa bạn sang một giai đoạn mới của lĩnh vực chia sẻ xe tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Điều này có nghĩa gì với bạn, chúng tôi sẽ chuyển các dịch vụ của mình sang nền tảng công nghệ của Grab vào ngày 8-4, vì thế tất cả yêu cầu đặt xe sau ngày này cần được đặt ứng dụng Grab. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ Uber bình thường tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới".

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMngày 26-3, đại diện truyền thông của Grab cho biết hiện Grab vẫn chưa có chính sách thay đổi nào về giá cước. Tuy nhiên, Uber Việt Nam cam kết quá trình chuyển giao sẽ bảo đảm các quyền lợi cho tài xế một cách tốt nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm