Xử lý nghiêm tài xế gây ách tắc BOT Biên Cương

Từ ngày 6-1 đến nay, nhiều lần trạm BOT Biên Cương 1 bị ùn ứ phương tiện vì người dân và lái xe phản ứng. Trạm số 1 và 2 nằm trên quốc lộ 18A hướng Hạ Long - Cẩm Phả thuộc địa phận phường Cẩm Phú (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Đỉnh điểm là chiều 22-2, hàng trăm người dân cùng tài xế đã kéo đến hai trạm thu phí nói trên để phản đối. Không có hành vi dùng tiền lẻ, nhưng một số tài xế đã đỗ xe 4 phút mới di chuyển. Có tài xế không đồng ý mua vé, cố thủ trong xe khiến quốc lộ 18A ùn tắc kéo dài gần 2 km.

Một số tài xế bức xúc vì một ngày đi lại bị thu quá nhiều phí . Ảnh: Cù Hiền

Trao đổi với PV, một tài xế lái xe cho biết: “Khoảng cách giữa trạm thu phí BOT Đại Yên (TP Hạ Long) với trạm BOT Biên Cương (TP Cẩm Phả) chỉ 56 km, chưa đến 70 km theo quy định.  Dự án BOT này chỉ cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ sẵn có như tráng một lớp nhựa mỏng chứ không phải đầu tư xây dựng đường mới. Khoảng cách 56 km mà thu phí là 35.000 đồng mỗi lượt đối với xe dưới 12 chỗ và ô tô dưới 2 tấn là không thể chấp nhận được”.

Phân tích rõ vấn đề này, một tài xế khác cho hay: “Công ty CP BOT Biên Cương (Chủ đầu tư dự án BOT nói trên) chỉ đầu tư từ Cầu Trắng, Hà Tu đến Mông Dương. Việc làm duy nhất của họ là tráng một lớp nhựa mỏng từ Cẩm Đông đến Đèo Bụt và mở rộng hai bên đường mỗi bên 2 m”.

Ngay chiều 22-2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

BOT Biên Cương trạm 1 đã trở  lại bình thường chiều 23-2.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi cố tình gây rối, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự tại khu vực trạm thu giá; yêu cầu thanh tra giao thông tăng cường tổ chức kiểm tra điều kiện hoạt động của các phương tiện tham gia giao thông, rà soát cắm biển báo cấm đỗ, cấm dừng tại khu vực trạm, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những đối tượng có biểu hiện chống đối, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự tại khu vực trạm. Ủy ban nhân dân TP Cẩm Phả phải có ngay phương án giải tỏa, không để gây ách tắc giao thông với các ô tô qua trạm.

Tính đến chiều 23-2, tình trạng ùn ứ tạm thời không còn diễn ra tại trạm BOT Biên Cương tại hai điểm phường Cẩm Thịnh và phường Cẩm Phú, nhưng nhiều tài xế và người dân vẫn chưa thôi bức xúc cho rằng việc đặt BOT tại hai điểm trên.

Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương có tổng chiều dài là 38,5 km, do Công ty Biên Cương làm chủ đầu tư, được đầu tư theo phương thức BOT. Trong đó, có 33,5 km mở rộng từ 2 làn xe thành 4 làn xe. Chủ đầu tư là công ty CP Biên Cương sau đó đã bàn giao việc xây dựng và khai thác cho chủ đầu tư mới là một tập đoàn khác.

Ngày 13-2 vừa qua, đơn vị khai thác mới đã bắt đầu vận hành thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ qua đây. Trạm đã miễn phí cho người dân qua trạm trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018 và bắt đầu thu trở lại vào ngày 20-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm