Xe không dán thẻ thu phí không dừng sẽ khó lưu thông

Ngày 18-6, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết có trên 500.000 xe đã được dán thẻ thu phí tự động (thẻ Etag). Theo lộ trình của Chính phủ, đến hết năm 2019 các trạm BOT trên cả nước bắt buộc triển khai thu phí không dừng, vì vậy những phương tiện không dán thẻ Etag sẽ khó lưu thông.

Cũng theo bà Hiền, khi triển khai hình thức trên, đơn vị sẽ giám sát doanh thu của nhà đầu tư BOT và công khai trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vận tải ngồi nhà cũng có thể mua vé qua trạm. Đặc biệt, khi dán thẻ không bắt buộc doanh nghiệp phải nạp tiền ngay, chỉ khi nào doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng mới phải nạp tiền vào tài khoản thu không dừng.

Liên quan đến thắc mắc việc nạp tiền theo quý nhưng không sử dụng hết tiền có được bảo lưu tháng sau không, ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, cho biết doanh nghiệp nạp tiền dùng không hết hoàn toàn có thể chuyển sang tháng sau hoặc chuyển qua xe khác...

Theo Quyết định 07/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, đến ngày 31-12-2019 tất cả trạm thu phí trên toàn quốc (quốc lộ, đường cao tốc, tỉnh/huyện lộ có đặt trạm thu phí BOT) phải có làn thu phí không dừng. Các trạm không có làn thu phí không dừng sẽ bị buộc ngừng thu toàn trạm cho đến khi lắp đặt xong thiết bị thu phí không dừng ở một số làn.

Định hướng đến sau năm 2020 ở mỗi trạm thu phí phải có bốn làn thu phí không dừng (hai đi, hai về) và vẫn sẽ có một số làn thu phí trực tiếp bằng tiền mặt như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm