TP.HCM: Xử phạt nhiều vụ vi phạm thi công đường bộ

Trong đó tập trung vào việc xử phạt nghiêm đối với từng đơn vị, cá nhân có liên quan:

Theo đó, trong năm 2018, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 880 vụ với tổng số tiền xử phạt là hơn 5 tỉ đồng.

Cụ thể, việc thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không thực hiện đúng quy định trong giấy phép: Bốn vụ. Việc thi công trên đường bộ đang khai thác không treo biển báo thông tin công trình theo quy định: 88 vụ.

Không bố trí người hướng dẫn giao thông khi thi công chỗ đường hẹp theo đúng quy định: 113 vụ; để vật liệu, đất đá, phương tiện thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông:
109 vụ.

Không thu dọn ngay các biển báo, rào chắn... hoặc không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong: 427 vụ.

Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ có giấy phép thi công nhưng đã hết hạn hoặc có văn bản thỏa thuận thi công của cơ quan có thẩm quyền nhưng đã hết hạn: 24 vụ. Thi công trên đường bộ đang khai thác không có biện pháp bảo đảm ATGT để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng: Ba vụ.

Thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu, cọc tiêu di động, rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định; không đặt đèn đỏ vào ban đêm tại hai đầu đoạn đường thi công: 10 vụ.

Thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công hoặc không có văn bản thỏa thuận thi công của cơ quan có thẩm quyền theo quy định: 59 vụ

Thi công công trình trên đường đô thị không thực hiện theo phương án thi công hoặc thời gian quy định: 28 vụ. Thi công trên đường bộ đang khai thác không thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm ATGT theo quy định để xảy ra tai nạn giao thông: Năm vụ. Thi công trên đường bộ đang khai thác không bố trí biển báo hiệu, rào chắn… theo quy định: 10 vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm