TP.HCM: Đề xuất miễn vé xe buýt vào các dịp lễ, Tết

Theo đó, Sở GTVT TP đề xuất miễn vé xe buýt cho người dân tối đa bảy ngày trong dịp Tết nguyên đán, tối đa ba ngày trong các dịp Tết dương lịch, lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30-4, 1-5 và 2-9. Những tuyến xe buýt được chọn để thực hiện chương trình miễn vé là những tuyến kết nối các đầu mối giao thông như sân bay, nhà ga, bến xe và các tuyến đi qua các khu vui chơi, giải trí lớn của TP.HCM.

Theo nhận định của Sở GTVT, vào các dịp lễ, Tết lượng phương tiện lưu thông lớn trên đường phố tạo ra các điểm tắc nghẽn giao thông. Đặc biệt là các tuyến đường dẫn về các bến xe, cửa ngõ ra khỏi TP thường xảy ra kẹt xe kéo dài nhiều giờ.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã miễn vé xe buýt cho người dân đến sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất và dịp lễ 30-4, 1-5 vừa qua với tổng kinh phí thực hiện gần 1 tỉ đồng.

Vào các dịp nghỉ lễ TP luôn điều động và tăng cường thêm các chuyến xe buýt đi các tuyến để tạo điều kiện cho người dân thuận tiện đi lại. Như dịp lễ 2-9 vừa qua, TP tăng cường thêm hơn 900 chuyến xe buýt đi nhiều tuyến và bến xe khác nhau.

Tuy nhiên, việc tăng các chuyến xe buýt vào dịp nghỉ lễ vẫn chưa tác động lớn để cải thiện tình hình giao thông vì việc người dân sử dụng dịch vụ xe công cộng còn ít.

Theo Sở GTVT TP, việc miễn phí vé xe buýt và các dịp lễ, Tết nhằm tiếp tục khuyến khích người dân sử dụng xe buýt để đi lại, góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc tại các khu vực trọng điểm, giảm tai nạn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm