Quảng Ngãi: VEC chậm hoàn trả đường công vụ, dân bức xúc

Ngày 22-1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Tăng Bính vừa ký Công văn 372/UBND-CNXD gửi VEC về việc khẩn trương tổ chức thi công hoàn trả các tuyến đường bị hư hỏng do phục vụ thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: TẤN VIỆT

Công văn cho hay, để triển khai thi công hoàn thành dự án trên, BQL dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng nhà thầu thi công phối hợp với địa phương thống nhất tạm mượn sử dụng các tuyến đường địa phương nhằm phục vụ thi công và cam kết thực hiện hoàn trả sau khi dự án hoàn thành.

Tuy nhiên, qua phản ánh của các địa phương thì việc hoàn trả các tuyến đường giao thông bị hư hỏng do phục vụ thi công cao tốc chưa được triển khai thực hiện hoàn chỉnh, vẫn còn nhiều tuyến đường chưa khắc phục nên việc đi lại của nhân dân rất khó khăn, gây mất an toàn giao thông.

“Liên quan đến các nội dung còn tồn tại, kiến nghị, đề xuất của địa phương về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, vấn đề an sinh, ảnh hưởng trong quá trình thi công, việc hoàn trả lại đường thi công, vệ sinh môi trường… liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Ngãi và BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản và đề nghị VEC phối hợp thực hiện, giải quyết dứt điểm nhưng vẫn chưa được giải quyết, gây bức xúc trong nhân dân”, công văn nêu.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị VEC chỉ đạo BQL dự án, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức thi công hoàn trả các tuyến đường bị hư hỏng do phục vụ thi công dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, hoàn thành trước ngày 31-3-2019.

Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị VEC khẩn trương tổ chức sửa chữa tạm thời để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Lễ hội Xuân 2019, thời gian hoàn thành trước ngày 31-1-2019.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cho hay đơn vị mới chỉ hoàn trả được sáu tuyến đường công vụ cho Quảng Ngãi. Hiện còn 17 tuyến đường công vụ khác chưa hoàn trả xong.

Nói về nguyên nhân chậm hoàn trả đường công vụ, ông Thành cho hay có lý do thời tiết khó khăn. Ngoài ra, việc Quảng Ngãi yêu cầu các tuyến đường hoàn trả lại làm rộng hơn, kết cấu khác so với ban đầu cũng không được VEC chấp nhận.

“Vướng mắc là địa phương họ cứ yêu cầu hoàn trả phải làm rộng và làm kết cấu khác, không như thế được vì dự án chỉ hoàn trả lại nguyên trạng ban đầu thôi. Quan điểm của dự án là cái này vượt thẩm quyền rồi, vì nâng lên thì khác gì một dự án đầu tư đâu. Không có đầu mục dự án thì vốn đâu làm được việc này, nên vụ việc hiện chưa ngã ngũ”, ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, thời tiết tốt mới triển khai được việc hoàn trả đường công vụ. Dự kiến trong quý I-2019 này thì cơ bản hoàn thành.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm