Phản đối Grab ‘chui’, tài xế taxi bị đề nghị điều tra

Ngày 7-11, ông Bùi Thanh Thuận (Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng) vừa ký thông báo kết luận trong buổi làm việc với nhiều đơn vị liên quan sau vụ tài xế taxi đình công tại sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 4-11.

Buổi họp bàn nhằm tăng cường quản lý hoạt động vận tải khách tại khu vực này.

Các tài xế ngưng việc để phản đối Grab. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong kết luận này có nội dung đề nghị Trung tâm An ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng có văn bản chuyển thông tin, hình ảnh camera ghi lại sự việc xảy ra trong ngày 4-11 gửi đến Sở GTVT để báo cáo UBND. UBND chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng điều tra, xử lý những người có hành vi kích động, lôi kéo lái xe đình công, gây rối trật tự tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đồng thời đề nghị lực lượng an ninh sân bay tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý kiên quyết các trường hợp gây rối, làm mất trật tự tại khu vực sân bay. Không để lái xe đỗ trong khu vực đón chờ khách, nếu phát hiện tài xế vi phạm phải thông báo cho lực lượng thanh tra giao thông phối hợp theo quy định.

Ngoài ra, cần phải sử dụng các biện pháp thống kê danh sách các ô tô thường xuyên ra vào khu vực sân bay không đúng quy định. Từ đó trực tiếp mời các chủ phương tiện vi phạm đến làm việc để xác minh vi phạm. Sau đó thông báo các xe vi phạm này cho Sở GTVT để chỉ đạo thanh tra xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Đề nghị các lực lượng như Công an quận Hải Châu, Hiệp hội Taxi TP Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi… phối hợp tuyên truyền, đưa ra những quy định nhằm đảm bảo an ninh trật tự cũng như việc kinh doanh vận tải đúng quy định.

Như tin đã đưa, sáng 4-11, hàng trăm tài xế các hãng taxi hoạt động tại Đà Nẵng bất ngờ không vào sân bay đón khách mặc dù tổng đài vẫn hoạt động. Họ đậu xe trong bãi đậu xe sân bay nhưng không vào sảnh chờ ga quốc nội để đón khách. Vụ việc khiến nhiều hành khách phải đón xe khác, kéo hành lý đi bộ khắp sân bay tìm phương tiện.

Các tài xế ngừng đón khách vì cho rằng xe dù, Grab “chui” tự do chèo kéo khách khi vừa xuống máy bay. Việc kéo khách bằng miệng như thế này khiến taxi mất lượng khách đáng kể và ế ẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm