Nóng: Chủ tịch TP Cần Thơ trả lời báo chí về BOT

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống trả lời phỏng vấn phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM.
15 giờ 45, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã trả lời báo chí sau khi làm việc với nhà đầu tư, đại diện tỉnh Hậu Giang.
"Chúng tôi làm việc chủ đầu tư và có mặt đại diện của Hậu Giang. Thống nhất xả trạm để giải tỏa ách tắc. Đến nay khu vực đã thông thoáng".

Theo ông Thống, hôm nay trên hiện trường lại xuất hiện ách tắc và giải pháp là xả trạm nếu có ách tắc.

Nóng: Chủ tịch TP Cần Thơ trả lời báo chí về BOT ảnh 1
Cảnh ùn tắc tại trạm BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp trưa 5-1.

"Nhưng từ sáng đến giờ trạm không hợp tác. Do vậy tôi có mặt và làm việc quyết liệt để xả trạm."

"Chúng tôi lưu ý chủ đầu tư phải hợp tác tốt hơn. Vấn đề chủ đầu tư chần chừ hay thiếu hợp tác sẽ được thành phố báo cáo tại buổi làm việc giải quyết toàn diện các vấn đề tại trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp vào tuần tới."

"Vấn đề trách nhiệm địa phương là đảm bảo trật tự an toàn, phía BOT nếu không tuân thủ hợp tác thì sẽ có biện pháp xử lý."

"Về căn cơ sẽ họp với bộ, ngành và chủ đầu tư và địa phương, với trách nhiệm của mình sẽ phản ánh các kiến nghị của người dân."

"Hiện người dân đang đề đạt miễn giảm nhiều hơn."
"Về đối tượng miễn giảm xin mở rộng với xe hợp đồng để phục vụ sản xuất kinh doanh."

"Tôi mong người dân bình tĩnh. Mọi ý kiến và nguyện vọng của người dân đã được chúng tôi ghi nhận và phối hợp với bộ, ngành hữu quan cùng chủ đầu tư giải quyết."

Nóng: Chủ tịch TP Cần Thơ trả lời báo chí về BOT ảnh 2
Lúc 14 giờ 30, nhân viên trạm thu phí phát loa thông báo xả trạm.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định diễn biến sự việc từ ngày 4-1 và 5-1 là tự phát và không phát hiện có dấu hiệu của tổ chức hay cá nhân nào kích động việc phản ứng BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Theo dự kiến, thứ hai tuần tới TP Cần Thơ sẽ làm việc với Bộ GTVT và ngành hữu quan cùng với chủ đầu tư để giải quyết vướng mắc và các vấn đề phát sinh tại BOT Cần Thơ -Phụng Hiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm