Khu hầm Thủ Thiêm liên tục kẹt xe vào giờ cao điểm

Theo ghi nhận, cứ vào buổi sáng và tan tầm buổi tối, tình trạng ùn ứ giao thông liên tục diễn ra khiến nhiều người hết sức mệt mỏi, ảnh hưởng tới việc học cũng như đi làm.

Cụ thể, sáng 23-11, từ 7 giờ 30 đến 8 giờ, hàng ngàn phương tiện lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM) đi quận 1, khi vừa qua trạm thu phí thì bắt đầu ùn tắc. Nhiều phương tiện phải nhích từng chút một, thậm chí nhiều phương tiện chạy cả vào làn đường dành cho ô tô để tránh trễ giờ đi làm.

Trong khi đó, vào buổi chiều cùng ngày, từ 17 giờ 30 đến 18 giờ 45 thì lại kẹt xe theo hướng ngược lại. Tuy nhiên, tại làn dành cho ô tô khá thông thoáng, phương tiện rất ít. Lúc này, lực lượng chức năng đành phải cho xe máy chạy vào làn ô tô để tránh tình trạng kẹt xe.

“Ngày nào tôi đi làm qua đây cũng kẹt, quen rồi, bây giờ mà chạy qua cầu Thủ Thiêm qua quận 1 khéo còn kẹt hơn. Thà đi ở đây cho gần. Đi làm về đã mệt lại còn kẹt xe khiến tôi hết sức mệt mỏi” - chị Thủy (quận 2) cho biết. Anh Tùng (32 tuổi, quận 2) chia sẻ: “Trước đây 8 giờ sáng tôi mới đi làm, bây giờ lại phải dậy sớm, đi làm trước một tiếng để tránh kẹt xe, mới nhận việc nên không thể ngày nào cũng trễ giờ làm được”.

Theo cơ quan chức năng, từ tháng 9-2017 tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên. Nguyên nhân chủ yếu do tai nạn giao thông cộng với lượng xe máy tăng đột biến và việc nhiều người dừng, đậu trong hầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm