Hy hữu: Tàu lửa dừng khẩn vì nhân viên gác chắn đau bụng

Ngày 16-6, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xác nhận đã được báo cáo nguyên nhân vụ tàu hàng AH2 phải dừng khẩn cấp tại chắn đường ngang khu vực giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn (Quảng Bình).

Theo báo cáo, lúc 3 giờ 15 ngày 15-6, tàu hàng AH2 phải dừng khẩn cấp tại đường ngang trên do nhân viên gác chắn chưa quay biển đỏ khai thông đường sắt.

Theo quy định, khi biển đỏ tại đường ngang được quay sẽ báo hiệu cho lái tàu biết đường ngang đã được khai thông mà không có chướng ngại vật và chắn được đóng xong. Nếu biển đỏ chưa được quay, lái tàu phải quan sát và cho tàu dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Giải trình của bà TTTH, nhân viên gác chắn đường ngang trên, cho biết: Sau khi nhân viên trực ban chạy tàu ga Lệ Sơn (Quảng Bình) báo giờ tàu AH2 chạy qua, nhân viên này đã đóng chắn đường ngang nhưng chưa quay biển đỏ báo hiệu cho lái tàu được phép chạy qua. Trong lúc chờ tàu tới, bà H. bị đau bụng đột xuất nên đã vào chòi chắn đi vệ sinh.

Được một lúc, nghe tiếng còi tàu chạy tới, nhân viên gác chắn chạy ra để quay biển đỏ khai thông đường sắt nhưng không kịp. Lúc này, lái tàu hàng AH2 nhận thấy biển đỏ chưa quay đã cho tàu hãm khẩn cấp nhưng vẫn không kịp. Sự việc này làm tàu hàng va chạm làm hư hỏng biển đỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm