Huy động máy móc sửa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Sáng 14-10, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ, dẫn đầu đoàn công tác vào kiểm tra việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Tổng cục phó Nguyễn Mạnh Thắng (thứ tư từ trái sang) cùng đoàn công tác kiểm tra cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sáng 14-10. Ảnh: VN

Tại hiện trường, ông Thắng một lần nữa yêu cầu BQL dự án phải tiến hành cắm biển báo giảm tốc độ cùng các loại biển cảnh báo khác đối với phương tiện lưu thông khi qua các điểm hư hỏng.

Ghi nhận của chúng tôi, đến sáng cùng ngày, thời tiết trên địa bàn đã ngớt mưa, hửng nắng. Tuy nhiên, một số vị trí trên tuyến vẫn còn tình trạng đọng nước.

Các điểm xuất hiện ổ gà tại Km 45, Km 47… đã được công nhân dùng bê tông nhựa nguội vá tạm thời nhằm đảm bảo lưu thông.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Thắng yêu cầu BQL dự án ngoài việc đảm bảo lưu thông an toàn, đơn vị này phải khẩn trương tìm ra nguyên nhân chính gây hư hỏng và có hướng sửa chữa triệt để, đảm bảo đúng kỹ thuật và không gây phản cảm như cách vá thủ công những ngày vừa qua.

Theo đoàn kiểm tra, hầu hết trên tuyến cao tốc này sử dụng nhựa tạo nhám mặt đường VTO. Một số đoạn dùng công nghệ Novachip. Và dù dùng công nghệ nào, điều quan trọng là lớp thảm bên dưới phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III tăng cường lực lượng giám sát trên tuyến. Lực lượng này phải thường xuyên kiểm tra, khi phát hiện bất thường trên cao tốc phải xử lý ngay, đảm bảo lưu thông.

Các ổ gà trên tuyến được vá tạm thời bằng bê tông nguội. Ảnh: VN

Cùng ngày 14-10, lãnh đạo BQL dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi cho hay đã huy động nhiều máy móc, thiết bị tiêu chuẩn lên hiện trường chuẩn bị cho bước sửa chữa triệt để các hư hỏng.

Cụ thể, BQL dự án đã điều một máy cào bóc, hai lu lốp, một lu bánh thép và một lu bánh thép trung. Dự kiến từ ngày 15-10 khi thời tiết đã tốt hơn, đơn vị sẽ bắt đầu dàn quân trên các vị trí hư hỏng để sửa chữa dứt điểm theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục phó Cục Quản lý đường bộ III, cho hay các nhà thầu sau khi thi công xong dự án đã rút nhân lực, thiết bị ra khỏi dự án. Điều này khiến việc điều động lực lượng nhà thầu trong hạn bảo hành dự án lên sửa chữa các hư hỏng gặp bất cập.

Do đó, Cục Quản lý đường bộ III đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có cơ chế về mặt lực lượng để khi xảy ra hư hỏng là xử lý được ngay.

Như PLO đã thông tin, tại buổi họp báo chiều 13-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định công tác sửa chữa sẽ được thực hiện quyết liệt và đồng bộ, có lộ trình và làm đến khi nào triệt để mới thôi.

"Trước mắt phải vá lại để không bong tróc, đảm bảo an toàn giao thông. Đây là bước ưu tiên cần phải làm nhưng không phải xong rồi để đó. Bước hai bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vì sao mà xảy ra nứt, bong tróc và tạo thành ổ gà, ổ voi. Đến bước này là làm triệt để, làm một cách đồng bộ, nếu có ảnh hưởng từ phần móng thì phải cào lên làm lại, làm như mới”, Thứ trưởng Thọ nói.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sụt lún: Lộ diện 2 nhà thầu
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sụt lún: Lộ diện 2 nhà thầu
(PLO)- Chiều tối 13-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp đến hiện trường đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà để kiểm tra thực tế. Hai nhà thầu là Tổng Công ty Thành An và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc. Hai đơn vị này đang tiến hành sửa chữa và sẽ hoàn thành dứt điểm khi thời tiết thuận lợi.
Toàn cảnh cao tốc gần 35.000 tỉ đồng đầy ổ gà
Toàn cảnh cao tốc gần 35.000 tỉ đồng đầy ổ gà
(PLO)- Sáng 12-10, Pháp Luật TP.HCM đã có mặt trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để ghi nhận việc sửa chữa các ổ gà trên mặt đường cao tốc này. Tại khu vực Km 27 hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, các ổ gà được xử lý bằng cách trám lại. Tuy nhiên, mấy ngày qua mưa rất lớn nên việc thảm nhựa có vẻ không đạt hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm